ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารที่แล่นเร็วที่สุดในโลก ได้เริ่มออกให้บริการแล้วในอาร์เจนตินา

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 03, 13, 20:22:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ที่เมืองบัวโนสไอเรส นางคริสตินา เฟอร์นันเดอเคิร์ชเนอ (Christina Fernandez de Kirchner) ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ผู้ซึ่งได้ให้เกียรติเป็น "แม่อุปถัมภ์" (Godmother) ในพิธีขึ้นประจำการของเรือโดยสารความเร็วสูงชื่อ Francisco ที่สร้างโดยอู่ต่อเรือออสเตรเลียชื่อ Incat Tasmania Pty Ltd


ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาได้เชิญประธานาธิบดีอุรุกวัย (Jose Mujica) มาร่วมกันเป็นประธานในพิธีตัดริบบิ้นเรือครั้งนี้ด้วย พร้อมกับแขกรับเชิญระดับวีไอพีอีกประมาณ 1,500 คน เรือโดยสารฟรานซิสจะเริ่มออกให้บริการในวันที่ 2 ตุลาคม 2556 วิ่งระหว่างเมืองบัวโนสไอเรส (Buenos Aires) กับเมืองมอนเตวิเด (Montevideo)

เรือโดยสารความเร็วสูง (High-Speed Craft) ชื่อ ฟรานซิส ถือว่าเป็นเรือที่สามารถทำความเร็วได้สูงที่สุดในโลกขณะนี้ มีความยาวตลอดลำ 99  เมตร และเป็นเรือโดยสารความเร็วสูงลำแรกที่ขับเคลื่อนด้วยระบบเชื้อเพลิงคู่แบบ (dual fuel high speed Ro-Ro) โดยมีเชื้อเพลิงหลักเป็นก๊าซธรรมชาติ  (LNG) เรือมีความจุในการบรรทุกผู้โดยสารได้ 1,000 คนและรถยนต์จำนวน 150 คัน ออกแบบภายในแบบหรูหรา รวมทั้งมีพื้นที่สำหรับร้านค้าปลอดภาษีจำนวน 1,100 ตารางเมตรและพื้นที่สำหรับห้องพักผู้โดยสารชั้นประหยัด ชั้นนักท่องเที่ยว ชั้นนักธุรกิจ และชั้นระดับวีไอพีที่มีเลานจ์พิเศษภายในพื้นที่ (first class plus an exclusive VIP lounge) 


นับเป็นเรือโดยสารเฟอร์รี่ความเร็วสูงจากอู่ต่อเรือออสเตรเลีย (Incat Tasmania) ที่ใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงแบบ dual-fuel (น้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ) ที่สามารถทำความเร็วได้สูงที่สุดในโลกขณะนี้ ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 58.1 นอต - (107.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

เรือโดยสารความเร็วสูง (Ro-ro/Passenger Ship -High-Speed Craft) ชื่อ Francisco รหัสหมายเลข IMO คือ 9610028 ขนาด 10,000 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.  2013 จดทะเบียนชักธง Uruguay เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท O/M Buquebus International, Buenos Aires, Argentina

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-