ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เจ้าหน้าที่ขึ้นตรวจสอบเรือโดยสารเฟอร์รี่ Norman Atlantic ที่ไฟไหม้ในท่าเรืออิตาล

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 16, 15, 19:51:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 คณะผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบอุบัติเหตุทางเรือ ช่างเทคนิค ทนายความ และคณะผู้พิพากษา ได้เดินทางขึ้นไปบนเรือโดยสารเฟอร์รี่ (Ro-ro/passenger Ship) ชื่อ Norman Atlantic ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ในท่าเรือเมือง Bari ประเทศอิตาลี


การขึ้นตรวจสอบเรือครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เรือโดยสาร Norman Atlantic เกิดประสบเหตุไฟไหม้ในชั้นระวางบรรทุกรถยนต์  ท่ามกลางคลื่นทะเลปั่นป่วน และกระแสลมแรงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหนือทะเลเอเดรียติก เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 04.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 478 คน ก่อนเกิดเหตุเรือได้ออกเดินทางมาจากท่าเรือเมืองพาทราส ทางตะวันตกของกรีซ มุ่งหน้าสู่เมืองอันคอนาในประเทศอิตาลี แต่ได้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามจากชั้นจอดรถยนต์ ขณะเรือแล่นอยู่ในจุดดังกล่าว ห่างชายฝั่งเกาะออโธนอยของกรีซประมาณ 33 ไมล์ทะเล เหตุครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

การขึ้นตรวจเรือของคณะผู้เชี่ยวชาญฯ ถูกจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อสอบสวนหาสาเหตุและผู้รับผิดชอบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้


คณะผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบอุบัติเหตุทางเรือ จำนวน 12 คนได้ร่วมเดินทางพร้อมกับกัปตันเรือ เจ้าของเรือ และทีมลูกเรือ 7 คน  ค้นหาตำแหน่งต้นเพลิงที่แน่นอนและการแพร่กระจายของกลุ่มไฟ และสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งอาจใช้เวลาในการสอบสวนประมาณหกเดือน หลังจากนี้ในอีกไม่กี่วัน ทางเรือก็จะได้รับอนุญาตให้รื้อย้ายซากของรถยนต์ออกจากเรือได้ต่อไป


เรือโดยสารเฟอร์รี่ (Ro-ro/passenger Ship) ชื่อ Norman Atlantic รหัสหมายเลข IMO คือ 9435466 ขนาด 26904 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง Italy เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Visemar Di Navigazione, Porto Viro, Italy

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย







ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไฟไหม้เรือเฟอร์รีกลางทะเล "กรีก-อิตาลี" ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

..-