ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บ. อิตาลีพบบ่อก๊าซธรรมชาติขนาดยักษ์ นอกชายฝั่งอียิปต์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 01, 15, 06:43:11 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กลุ่มบริษัทพลังงานของประเทศอิตาลีเผย พบบ่อก๊าซธรรมชาติในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนใกล้ประเทศอียิปต์ โดยเป็นบ่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดท่าที่เคยพบในทะเลแถบนี้...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มบริษัทพลังงาน 'เอนี' ของประเทศอิตาลี ประกาศการค้นพบหนึ่งในบ่อก๊าซธรรมชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนอกชายฝั่งประเทศอียิปต์ โดยอยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 1,450 ม. ครอบคลุมพื้นที่ 100 ตร.กม. และอาจมีก๊าซอยู่มากถึง 30 ล้านล้านลบ.ฟุต หรือเทียบเท่ากับน้ำมัน 5.5 พันล้านบาร์เรล

บริษัท เอนี ระบุว่า พื้นที่ซอห์ร (Zohr) จะกลายเป็นหนึ่งในบ่อก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นการค้นพบครั้งประวัติศาสตร์ที่สามารถพลิกบทบาทด้านพลังงานของอียิปต์ได้

ทั้งนี้ บริษัท เอนี เป็นบริษัทพลังงานต่างชาติขนาดใหญ่ที่สุดที่ทำธุรกิจในทวีปแอฟริกา รวมทั้งมีสัมปทานในการขุดหาก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ที่พบบ่อก๊าซแห่งใหม่นี้ หลังจากพวกเขาลงนามข้อตกลงสำรวจหาพลังงานมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กับกระทรวงน้ำมันของอียิปต์เมื่อเดือนมิ.ย.



ที่มา Data & Images -




บริษัทพลังงานอิตาลีพบแหล่งแก๊สธรรมชาติใหญ่ใกล้อียิปต์

บริษัทพลังงานรายใหญ่ของอิตาลี ENI ประกาศการค้นพบแหล่งแก๊สธรรมชาติแหล่งใหญ่ที่สุดที่เคยพบในทะเล Mediterranean


บริษัท ENI บริษัทพลังงานรายใหญ่ของอิตาลีประกาศการค้นพบแหล่งแก๊สธรรมชาติแหล่งใหญ่ที่สุดที่เคยพบในทะเล Mediterranean และอยู่ในเขตน่านน้ำของอียิปต์

ENI มีถ้อยแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ให้รายละเอียดว่า แหล่งแก๊สธรรมชาติแห่งนี้มีขนาด 100 ตารางกิโลเมตร และอาจมีแก๊สมากถึง 850 พันล้านลูกบาศก์เมตร และว่าบ่อแก๊สแห่งนี้อยู่ห่างจากฝั่งทะเลของอียิปต์ 190 กิโลเมตร และมีความลึก 1,450 เมตร

ผู้บริหารของ ENI กล่าวว่าพร้อมจะเริ่มการขุดเจาะได้อย่างรวดเร็ว และว่าการค้นพบครั้งนี้อาจเปลี่ยนสภาพการณ์ทางด้านพลังงานของประเทศอียิปต์ได้

ENI เป็นบริษัทอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ของโลก และได้ทำธุรกิจในอียิปต์มาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว



ที่มา Data & Images -