ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือรบบูรไน KDB Darussalam และ KDB Darulaman ทดสอบการยิงจรวดขีปนาวุธพื้นสู่พื้น

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 19, 14, 20:04:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือรบบูรไน KDB Darussalam และ KDB Darulaman  ทดสอบการยิงจรวดขีปนาวุธพื้นสู่พื้น Exocet MM40 ครั้งแรกจากเรือ


เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 57 นับเป็นครั้งแรกของกองทัพเรือบรูไน ในการทดสอบยิงอาวุธนำวิถีโจมตีเรือแบบ Exocet MM-40 Block 2 จากเรือรบ  KDB Darussalam และ KDB Darulaman ขณะอยู่ในการร่วมฝึกซ้อมรบทางเรือพหุนาวีในชื่อรหัส  RIMPAC 2014 ที่บริเวณหมู่เกาะฮาวาย ซึ่งในการฝึกครั้งนี้ มีกองทัพเรือในกลุ่มประเทศอาเซียน เข้าร่วมฝึกประกอบด้วย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียบรูไน ฟิลิปปินส์ ยกเว้น ประเทศไทย

เรือลาดตระเวนชั้นดารุสซาลาม (Darussalam class patrol vessel) ชื่อ KDB Darussalam และ KDB Darulaman ประสบความสำเร็จในทดสอบการยิงอาวุธนำวิถีโจมตีเรือแบบ Exocet MM-40 Block 2 พื้นสู่พื้น ในสนามการทดสอบการยิงแปซิฟิก (PMRF - Pacific Missile Range Facility) บริเวณ 80 ไมล์ทะเลทางตอนเหนือของเกาะ Kauai หมู่เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา


เรือรบบูรไนทั้งสองลำเพิ่งได้เข้าร่วมฝึกครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับเรือรบนานาชาติใน RIMPAC 2014  ซึ่งมีกองเรือที่ 3 กองทัพเรือสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในฮาวาย มีระยะการฝึกประมาณหนึ่งเดือน

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-