ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน นำเข้าเรือจากจีน พร้อมเปิดบริการ 12 ม.ค. 60 นี้

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 28, 16, 06:20:59 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เตรียมเปิดเส้นทางเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน 12 ม.ค.60 นี้ หลังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยของตัวเรือ โดยจะนำเรือกันตามารัน นำเข้าจากประเทศจีน มาวิ่งเส้นทางดังกลาว ขณะนี้รอจดทะเบียนพร้อมทดลองใช้แล้ว...


เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 59 นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน ในส่วนของเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่าต้นทางนั้น ทางเจ้าท่าได้ไปสำรวจความปลอดภัยของท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย บริเวณท่า C ซึ่งเป็นจุดท่าเทียบเรือ และขนส่งผู้โดยสารสำหรับเรือเฟอร์รี่ เส้นทางพัทยา-หัวหิน ซึ่งขณะนี้ได้มีการปรับปรุงพื้นผิวการจราจร และติดตั้งเสริมความมั่นคงแข็งแรงของตัวท่า ซึ่งทางเมืองพัทยา ได้มอบหมายให้ทางบริษัทผู้รับเหมาดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ หลังจากนั้น จะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการเกี่ยวกับเรือโดยสารต่อไป ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในแผนงานของกรมเจ้าท่า ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า และจะมีการทดสอบการเดินเรือในเบื้องต้นก่อนว่ามีความพร้อม มีความเหมาะสม มีความปลอดภัยในเส้นทางการเดินเรืออย่างไร ก่อนจะเปิดบริการให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไปได้

สำหรับเส้นทางเรือเฟอร์รี่ "พัทยา-หัวหิน" มีระยะทาง 113 กม.ใช้เรือ Catamaran Ferry หรือ เรือกันตามารัน นำเข้าจากประเทศจีน ความยาว 38 เมตร มี 339 ที่นั่ง ความเร็วสูงสุด 32-34 นอต ซึ่งจะใช้เวลาเดินทาง 1.40 ชม. ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบความปลอดภัยของตัวเรือเสริมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ตลอดจนตกแต่งภายในและภายนอกอยู่ที่อู่เรือใน จ.สมุทรปราการ และอยู่ในระหว่างการจดทะเบียนรองรับ คาดว่าจะสามารถเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ม.ค.60 ที่จะถึงนี้โดยจะให้บริการ 2 เที่ยวต่อวัน และอนาคตมีแผนเพิ่มเรืออีก 1 ลำ โดยคิดอัตราค่าบริการนั้น กำลังจะมีการนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคาดว่าน่าจะประมาณ 1,200 บาทต่อคนต่อเที่ยว ซึ่งประเมินว่าจะมีลูกค้าจากโปรแกรมทัวร์เป็นผู้โดยสารเรือสัดส่วนประมาณ 70% และผู้โดยสารทั่วไปประมาณ 30%.



ที่มา Data & Images -




ปีใหม่นี้ทดลองเส้นทางเรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน ก่อนเปิดจริง 12 ม.ค. 2560

ศูนย์ข่าวศรีราชา - เจ้าท่าพัทยา เผยความคืบหน้าเรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน ระบุ 1 ม.ค. 60 เปิดทดลองใช้เส้นทาง ก่อนเปิดวิ่งจริง 12 ม.ค. 60 นี้


นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา เปิดเผยถึงความคืบ หน้าการเปิดให้บริการเดินเรือเฟอร์รีเส้นทางอ่าวไทยตอนบน ระหว่าง "พัทยา-หัวหิน" ว่า โครงการดังกล่าวจะมีการเปิดทดลองเส้นทางการเดินเรือในช่วงวันที่ 1 มกราคม 2560 นี้ โดยจะใช้พื้นที่เมืองพัทยา ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ในการรองรับการเดินเรือดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันถือว่ามีการปรับปรุงเพื่อให้เกิดความพร้อมในการรองรับเรือเฟอร์รี่อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

ในส่วนของเรือที่จะนำมาให้บริการนั้นเป็นเรือที่ทางบริษัทผู้รับสัมปทานสั่งซื้อมาจากประเทศจีน จำนวน 3 ลำ โดยในช่วงเริ่มต้นจะนำเรือ Catamaran Ferry ขนาดใหญ่ที่สุด ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้จำนวนสูงสุด 339 คน ในความยาว 38 เมตร ที่ความเร็วสูงสุด 27 นอต โดยมีการการันตีว่าจะสามารถใช้ระยะเวลาในการเดินทางระหว่าง 2 ท่า อยู่ที่ 2 ชม. ซึ่งปัจจุบันเรือดังกล่าวทางกรมเจ้าท่าได้มีการตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคง รวมถึงอุปกรณ์ประจำเรือเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการอยู่

ทั้งนี้ ในช่วงแรกได้มีการกำหนดระยะเวลาการเดินเรือแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยในช่วงเช้า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.ที่จะเดินเรือจากท่าเรือท่าเทียบเรือประมงที่อำเภอหัวหิน มายังปลายทางพัทยา ส่วนขากลับจะเริ่มในเวลา 15.30 น. ที่จะแล่นออกจากเมืองพัทยาสู่ปลายที่อำเภอหัวหิน

ขณะที่ราคาอัตราค่า บริการนั้นปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาเรือกลประจำทาง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมของราคาต้นทุนต่างๆ ทั้งเรื่องราคาเรือ ค่าบำรุงรักษา และค่าน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น ก่อนนำมาคิดอัตราค่าโดยสาร ทั้งนี้ ในวันที่ 12 มกราคม 2560 จะมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต่อไป



ที่มา Data & Images -