ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปูติน รื้อฟื้นฐานทัพโซเวียตในแถบมหาสมุทรอาร์คติก

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 18, 13, 17:26:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 56 ว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินเปิดเผยว่ารัสเซียได้เปิดฐานทัพในสมัยโซเวียตอีกครั้งในแถบมหาสมุทรอาร์คติก อันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเส้นทางขนส่งทางเรือในแถบชายฝั่งทางเหนือ และปกป้องทรัพยากรพลังงานอันมหาศาลในภูมิภาค


นับเป็นเวลา 20 ปีหลังจากที่รัสเซียปล่อยทิ้งฐานทัพดังกล่าว ล่าสุดรัสเซียส่งเรือรบ 10 ลำพร้อมด้วยเรือตัดน้ำแข็งพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำไปยังฐานทัพบนเกาะโนโวซิบิสก์เพื่อรื้อฟื้นฐานทัพเรือในภูมิภาค


ประธานาธิบดีปูตินบอกว่า ทหารรัสเซียได้ถอนกำลังออกจากฐานทัพแห่งนี้เมื่อปี 2536 แต่ฐานทัพดังกล่าวยังเป็นสถานที่สำคัญอย่างยิ่งในมหาสมุทรอาร์ติก เพราะสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่างเช่นผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย และฟื้นฟูเส้นทางเดินเรือสมัยโซเวียตอีกครั้งแต่นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมกับผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การขาดระบบสาธารณูปโภคที่ดี และแพน้ำแข็งรวมทั้งช่องแคบที่แคบมากตลอดจนพายุฤดูหนาวยังคงเป็นอุปสรรคด้านความปลอดภัยของพาณิชย์นาวี

ที่มา -