ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คลื่นซัดเรือน้ำมันอินโดฯ ใต้ท้องแตก - น้ำมันรั่วลงทะเลนราธิวาส

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 20, 14, 06:40:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นราธิวาส 19 ธ.ค. 57 - หาดนราทัศน์คลื่นสูงซัดเข้าฝั่งรุนแรง เรืออินโดฯ ใต้ท้องแตกกระแทกโขดหิน น้ำมันรั่วออกทะเล


สถานการณ์คลื่นลมในทะเลจังหวัดนราธิวาสยังคงถาโถมเข้าชายฝั่งมาตลอด ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ใช้เวลามากว่า 3 วัน พยายามเคลื่อนย้ายเรืออินโดนีเซีย "SRICADI 151? ที่จอดทอดสมอในน่านน้ำนราธิวาส ห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ อ.เมือง ประมาน 400 เมตร เพื่อไม่ให้เรือเสียหายไปกระแทกกับโขดหินกันคลื่น ปรากฏว่าท้ายเรือดังกล่าวถูกคลื่นซัดจมไปแล้วบางส่วน ทำให้ท้องเรือเป็นห้องเครื่องไปกระแทกกับโขดหิน ส่งผลให้น้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์เรือรั่วซึมสู่ทะเล มีคราบน้ำมันเครื่องลอยอยู่บนผิวน้ำ หากไม่เร่งดำเนินการเกรงว่าจะกระทบ ใต้ท้องเรือส่วนที่บรรทุกน้ำมันปาล์มไปกระแทกกับโขดหินจะทำให้น้ำมันปาล์มกว่า 2.7 ล้านลิตร ไหลลงสู่ทะเลได้

สำหรับเรือลำนี้เป็นเรือของกลางบรรทุกน้ำมันปาล์มถูกโจรสลัดปล้นไปจากน่านน้ำประเทศอินโดนีเซีย  เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2557 ต่อมาตำรวจน้ำนราธิวาสได้แจ้งพบเรือดังกล่าวอยู่ห่างจากชายฝั่งนราธิวาสประมาณ 400 เมตร จึงสนธิกำลังกองเรือภาค 2 และด่านศุลกากรตากใบตรวจยึดไว้เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา.-

ที่มา -




จนท. เร่งกู้เรือสัญชาติอินโดนีเซียบรรทุกน้ำมันปาล์มเต็มลำหลังจากเกยตื้นบริเวณหาดนราทัศน์ จ.นราธิวาส ขณะที่ชาวบ้านหวั่นน้ำมันรั่วกระทบสิ่งแวดล้อม


วันนี้(19 ธ.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยกู้ภัยระดมเครื่องจักรกลหนักทั้งรถแบ็คโฮและรถเกรดดินขนาดใหญ่ ชักลากเรือบรรทุกน้ำมันปาล์ม สัญชาติอินโดนิเซีย ที่ถูกคลื่นซัดจนเกยโขดหินบริเวณหาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ให้อยู่ห่างจากโขดหิน  เนื่องจากภายในลำเรือมีน้ำมันปาล์มมากถึง 2 ล้าน 7 แสนลิตร ทำให้ท้องเรือติดกับพื้นทรายและโขดหินใต้น้ำ

ทั้งนี้ เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มดังกล่าวได้ถูกคลื่นซัดจนเกยโขดหินบริเวณหาดนราทัศน์ เนื่องจากมีคลื่นลมแรงและก็เป็นอุปสรรคสำคัญในการเข้ากู้เรือลำดังกล่าว  แม้อิทธิพลของลมมรสุมจะอ่อนกำลังลง แต่ก็ยังมีคลื่นสูง ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านในพื้นที่กำลังวิตกกังวลอยู่ในขณะนี้คือน้ำมันปาล์มจำนวนมากอาจจะรั่วไหลออกจากใต้ท้องเรือ ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง 

สำหรับเรือบรรทุกน้ำมันรำนี้ ถูกทางการไทยตรวจยึดได้ ขณะแล่นผ่านน่านน้ำจังหวัดนราธิวาสเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกโจรสลัดปล้นมาจากอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 57 โดยควบคุมตัวโจรสลัดได้ 8 คน และนำเรือของกลางมาจอดลอยลำหน้าชายหาดนราทัศน์ แต่เกิดคลื่นลมแรงทำให้เรือถูกซัดมาเกยตื้นและจมลงในที่สุด

ที่มา - สถานีข่าว TNN24 [www.tnnthailand.com]




คลื่นลมแรงซัดเรืออินโดที่ยึดไว้เสียหายยับ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจาก จ.นราธิวาส กรณีเรืออินโดนีเซียชื่อ SRICADI 151 ซึ่งเป็นเรือของกลางที่บรรทุกน้ำมันปาล์ม จำนวน 2 ล้าน 7 แสนลิตร ที่ถูกโจรสลัด 8 คน ได้ปล้นจากน่านน้ำประเทศอินโดนีเซีย มาจอดทอดสมอจำหน่ายน้ำมันปาล์มในน่านน้ำนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา และได้ยึดเรือดังกล่าวมาจอดทอดสมอในน่านน้ำนราธิวาส ห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ ประมาน 400 เมตร และได้ถูกคลื่นและกระแสลมแรงพักเกยตื่นติดโขดหิน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามกู้เรือลำดังกล่าวมาเป็นเวลา 3 วันติดต่อกันก่อนหน้านี้ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงได้ยกเลิกภารกิจไป


ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ธค. 57 เรือลำดังกล่าวในส่วนท้ายได้ถูกคลื่นซัดจมไปแล้วบางส่วน แถมใต้ท้องเรือซึ่งเป็นห้องเครื่องได้กระแทกกับโขดหิน ส่งผลทำให้น้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์เรือลำดังกล่าว ซึมไหลลงสู่ทะเลแล้ว โดยมีคราบน้ำมันเครื่องลอยอยู่บนผิวน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีการเฝ้าระวังและมาสังเกตการณ์ คาดว่าหากปล่อยไว้เป็นเช่นนี้ หากใต้ท้องเรือส่วนที่บรรทุกน้ำมันปาล์ม เกิดไปกระแทกกับโขดหิน จะส่งผลทำให้น้ำมันปาล์มกว่า 2 ล้าน 7 แสนลิตร ซึมไหลลงสู่ทะเล จนสร้างมลภาวะให้หาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวลือชื่อได้รับความเสียหายได้

ที่มา -





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นราฯ คลื่นแรงซัดเรืออินโด-ของกลางโจรสลัดปล้นใกล้ฝั่ง ชาวบ้านหวั่นอับปาง

- พบเรือน้ำมันอินโดฯ ถูกปล้นกลางทะเลนราธิวาส รวบ 8 ลูกเรือ 

..-