ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือชูชีพตกทะเลที่สเปน ลูกเรือสำราญดับ 5 ศพ เจ็บอีก 3

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 23:09:06 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุลูกเรือสำราญ 5 ราย เสียชีวิต หลังจากเรือชูชีพร่วงตกลงทะเลในระหว่างการฝึกซ้อมช่วยชีวิต ขณะกำลังจอดเทียบท่าที่เมืองซานตาครูซ เดอ ลา พาลมา บนหมู่เกาะคานารี


อุบัติเหตุเกิดขึ้นที่เรือ"มาเจสตี้" ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทธอมสัน ครูสเซส ของอังกฤษ ขณะลูกเรือสำราญกำลังฝึกซ้อมการใช้แพชูชีพช่วยเหลือผู้โดยสาร แต่แพเกิดขาดร่วงและตกลงทะเลข้างเรือ ซึ่งกำลังจอดเทียบท่าที่หมู่เกาะแคนารีของสเปน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (10 ก.พ.) ทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 3 คน

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตเป็นชาวอินโดนีเซีย 3 คน ฟิลิปปินส์และกานา ชาติละ 1 คน และพบผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาวกรีซ 2 ราย และชาวฟิลิปปินส์ 1 ราย  โดยรายงานระบุว่าเรือตกจากความสูงราว 20 เมตร และเชื่อกันว่าเรือดังกล่าวแล่นโดยใช้ธงของมอลต้า และขณะเกิดเหตุเมื่อเวลา 12.00 น.วานนี้ (10 ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น (19.00 น. ตามเวลาในไทย) มีผู้โดยสารและลูกเรือราว 1,400 คน


รายงานระบุว่าเรือสำราญ กำลังจอดเทียบท่าเรือซานตาครูซ เดอ ลา พัลมา บนหมู่เกาะแคนารีของสเปน และลูกเรือทำการฝึกซ้อมการใช้แพชูชีพที่แขวนข้างกราบเรือ เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉิน แต่แพลำหนึ่งเกิดขนาดขณะฝึกซ้อม ร่วงตกลงทะเลข้างลำเรือ 

เรือธอมสัน มาเจสตี ให้บริการพานักท่องเที่ยวเดินทางเยือนหมู่เกาะแคนารี ทะเลเมเดิเตอร์เรเนียน และทะเลแดง โดยเรือมีกำหนดเดินทางต่อไปยังท่าเรือเมืองฟุงชาล บนเกาะมาไดรา ซึ่งเป็นเกาะของโปรตุเกสในมหาสมุทรแอตแลนติก

ด้านบริษัทธอมสัน ครูสเซส แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร และพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ที่มา -




เรือชูชีพดิ่งทะเลลูกเรือสำราญดับ 5 ศพ

วันนี้ (10 ก.พ.56 ) สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน ว่า เกิดอุบัติเหตุขณะลูกเรือสำราญเดินสมุทรของอังกฤษ ฝึกซ้อมการใช้แพชูชีพช่วยเหลือผู้โดยสาร แต่แพเกิดขาดร่วงดิ่งลงทะเลข้างเรือ ซึ่งกำลังจอดเทียบท่าที่หมู่เกาะแคนารีของสเปน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (10 ก.พ.) ทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 3 คน โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาวอินโดนีเซีย 3 คน ฟิลิปปินส์และกานา ชาติละ 1 คน


รายงานระบุว่า เรือสำราญ "ธอมสัน มาเจสตี" ของบริษัท ธอมสัน ครูส แห่งอังกฤษ เครือข่ายของบริษัทการท่องเที่ยว ทียูไอ กำลังจอดเทียบท่าเรือซานตาครูซ ในเมือง ลา พัลมา บนหมู่เกาะแคนารีของสเปน และลูกเรือทำการฝึกซ้อมการใช้แพชูชีพที่แขวนข้างกราบเรือ เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉิน แต่แพลำหนึ่งเกิดขนาดขณะฝึกซ้อม ร่วงดิ่งลงทะเลข้างเรือ ในระดับความสูงประมาณ 20 เมตร แรงกระแทกแบบพลิกคว่ำทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 3 คน หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 12.05 น. ตามเวลามาตรฐานสากล  (19.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

เรือธอมสัน มาเจสตี ให้บริการพานักท่องเที่ยวเดินทางเยือนหมู่เกาะแคนารี่ ทะเลเมเดิเตอร์เรเนียน และทะเลแดง.

ที่มา -