ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กองทัพเรือสวนสนามทางเรือยิ่งใหญ่อำลาชีวิตราชการ-ผู้บัญชาการทหารเรือ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 17, 14, 22:36:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อ่าวสัตหีบ ชลบุรี เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุตเทิดเกียรติ ผบ.ทร.เกษียณอายุราชการ กองเรือยุทธการ จัดขบวนเรือรบหลวง 12 ลำ สวนสนามทางเรืออย่างยิ่งใหญ่ แสดงแสนยานุภาพ เคารพต่อผู้บังคับบัญชาสูงสุดของราชนาวี ก่อนอำลาชีวิตราชการ


วันนี้ 15 ก.ย.57 พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางโดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลงจอด ณ ดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือ ที่กองเรือยุทธการนำโดย พล.ร.อ.พิจารณ์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ จัดขึ้นเพื่อเทิดเกียรติในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการ โดยมีกองเรือสวนสนามเฉพาะกิจ นำโดยเรือหลวงปิ่นเกล้า 413 ทำการยิงสลุตจำนวน 19 นัด ตามด้วยเรือรบอีก 12 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง 791 เรือหลวงกระบุรี 457 เรือหลวงกระบี่ 551 เรือหลวงตาปี 431 เรือหลวงรัตนโกสินทร์ 441 เรือหลวงสุโขทัย 442 เรือหลวงคลองใหญ่ 522 เรือหลวงบางระจัน 631 เรือหลวงลาดหญ้า 633 เรือหลวงมาตรา 836 เรือตรวจการณ์ 994 เรือตรวจการณ์ 113 และเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ แล่นเป็นขบวนแถวยาวระนาบกับเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมพลประจำเรือแต่ละลำ ยืนกาบเรือแสดงความเคารพอย่างองอาจ และสง่างาม

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย กล่าวว่า ชีวิตรับราชการที่ผ่านมา ในทุกสมรภูมิของคำว่า ราชนาวี ล้วนตราตรึงอยู่ในหัวใจ รู้สึกมีความผูกพันกับข้าราชการ กำลังพล ที่ร่วมปฏิบัติงานกันมาจนวันสุดท้ายของชีวิตรับราชการ มีความประทับใจที่กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นกำลังรบหลักของกองทัพเรือ จัดพิธีสวนสนามทางเรืออันทรงเกียรตินี้ขึ้น คงต้องเป็นวันที่ต้องจดจำตลอดไป อย่างไรก็ตาม แม้จะพ้นการเป็นผู้บัญชาการทหารเรือไปแล้ว ก็ยังหวังจะเห็นกองทัพเรือเดินหน้าไปตามแผนยุทธศาสตร์ที่กองทัพเรือได้วางไว้ เพื่อความก้าวหน้าต่อไปในภายภาคหน้า โดยเฉพาะโครงการเรือดำน้ำ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ที่จำเป็นที่จะต้องมี เชื่อว่าในช่วงเวลาที่เหมาะสม กองทัพเรือจะได้รับซึ่งความต้องการ ขณะนี้ยังมีอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ ที่ยังต้องสานต่อโครงการต่อไป

ที่มา -




แสดงแสนยานุภาพเคารพ "ผบ.ทร." อำลาชีวิต ขรก.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุตเทิดเกียรติ ผบ.ทร.เกษียณอายุราชการ กองเรือยุทธการ จัดขบวนเรือรบหลวง 12 ลำ สวนสนามทางเรืออย่างยิ่งใหญ่ แสดงแสนยานุภาพเคารพต่อผู้บังคับบัญชาสูงสุดของราชนาวี ก่อนอำลาชีวิตราชการ


วันนี้ (15 ก.ย. 57) พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ลงจอด ณ ดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือ ที่กองเรือยุทธการ นำโดย พล.ร.อ.พิจารณ์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ จัดขึ้นเพื่อเทิดเกียรติในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการ

โดยมีกองเรือสวนสนามเฉพาะกิจ นำโดยเรือหลวงปิ่นเกล้า 413 ทำการยิงสลุต จำนวน 19 นัด ตามด้วยเรือรบอีก 12 ลำ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง 791 เรือหลวงกระบุรี 457 เรือหลวงกระบี่ 551 เรือหลวงตาปี 431 เรือหลวงรัตนโกสินทร์ 441 เรือหลวงสุโขทัย 442 เรือหลวงคลองใหญ่ 522 เรือหลวงบางระจัน 631 เรือหลวงลาดหญ้า 633 เรือหลวงมาตรา 836 เรือตรวจการณ์ 994 เรือตรวจการณ์ 113 และเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ แล่นเป็นขบวนแถวยาวระนาบกับเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมพลประจำเรือแต่ละลำ ยืนกาบเรือแสดงความเคารพอย่างองอาจ และสง่างาม

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย กล่าวว่า ชีวิตรับราชการที่ผ่านมา ในทุกสมรภูมิของคำว่า ราชนาวี ล้วนตราตรึงอยู่ในหัวใจ รู้สึกมีความผูกพันกับข้าราชการ กำลังพลที่ร่วมปฏิบัติงานกันมาจนวันสุดท้ายของชีวิตรับราชการ มีความประทับใจที่กองเรือยุทธการ ซึ่งเป็นกำลังรบหลักของกองทัพเรือ จัดพิธีสวนสนามทางเรืออันทรงเกียรตินี้ขึ้น คงต้องเป็นวันที่ต้องจดจำตลอดไป

อย่างไรก็ตาม แม้จะพ้นการเป็นผู้บัญชาการทหารเรือไปแล้ว ก็ยังหวังจะเห็นกองทัพเรือเดินหน้าไปตามแผนยุทธศาสตร์ที่กองทัพเรือได้วางไว้ เพื่อความก้าวหน้าต่อไปในภายภาคหน้า โดยเฉพาะโครงการเรือดำน้ำ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ที่จำเป็นที่จะต้องมี เชื่อว่าในช่วงเวลาที่เหมาะสม กองทัพเรือจะได้รับซึ่งความต้องการ ขณะนี้ยังมีอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ที่ยังต้องสานต่อโครงการต่อไป

ที่มา -




เรือรบยิงสลุต 19 นัดอำลาชีวิตราชการ ผบ.ทร.

เรือรบยิงสลุต 19 นัด สวนสนามทางเรืออำลาชีวิตราชการ ผบ.ทร. ที่อ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือ เพื่อเฉลิมเกียรติในโอกาสที่จะเกษียณอายุราชการ โดยกองเรือยุทธการได้จัดกองเรือสวนสนามเฉพาะกิจ มีเรือหลวงจักกรีนฤเบศร์ เป็นเรือหลวงรับรอง มีเรือหลวง อาทิ เรือหลวงปิ่นเกล้า เรือหลวงสัตหีบ เรือหลวงหัวหิน ร่วมสวนสนาม จำนวน 13 ลำ พร้อมอากาศยานและเฮลิคอปเตอร์ จากกกองการบินทหารเรือ บินผ่านกระบวนเรือ ระหว่างการสวนสนามทางเรือ จำนวน 10 ลำ และที่สำคัญคือการยิงสลุต เพื่อเป็นเกียรติแด่ พล.ร.อ.ณรงค์ โดยเรือหลวงปิ่นเกล้า จำนวน 19 นัด ตามด้วยการบรรเลงเพลงมหากฤกษ์


พล.ร.อ.ณรงค์ ได้กล่าวกับกำลังพลว่า ขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ของกองทัพเรือให้สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา กำลังพลทุกนายได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ

และในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ ผบ.ทร. จะร่วมพิธีเชิญธงลง พิธีย่ำพระสุริย์ศรี และชมการแสดงกระโดดร่มแบบดิ่งพสุธา การแสดงพลุ และดอกไม้ไฟ ณ ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย   

ที่มา -



..-