ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟไหม้เรือทูน่าอิเหนา ลุกโชนกลางฝน-เสียหาย 5 ล.

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 10, 14, 21:46:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดไฟไหม้เรือประมงสัญชาติอินโดนีเซีย จอดอยู่ที่ท่าเรือสะพานปลาภูเก็ต ลุกโหมท่ามกลางสายฝนเนื่องจากในห้องเครื่องมีทั้งนำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่อง ต้องฉีดน้ำอยู่ร่วม 5 ชั่วโมงจึงดับได้ ค่าเสียหายไปต่ำกว่า 5 ล้าน ส่วนสาเหตุยังไม่รู้   


เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 8 ก.ย. 57 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 จ.ภูเก็ต และเทศบาลตำบลรัษฎา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือประมงปลาทูน่าต่างชาติ ที่จอดเทียบท่าเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ต ถ.ศรีสุทัศน์ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท่าเทียบเรือประมง ห่างจากฝั่งเล็กน้อยพบเรือประมงปลาทูน่า สีขาว 2 ชั้น ระบุตัวเลขรหัสที่ข้างเรือ CT 3202 สัญชาติอินโดนีเซีย กำลังมีเพลิงลุกไหม้จากด้านล่างและลุกลามขึ้นไปยังชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว แม้จะมีฝนตกลงมาตลอดเวลาก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ ปภ.เขต 18 และเทศบาลตำบลรัษฎา ต่างระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมีลมกระโชกแรง และในห้องเครื่องยนต์มีน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการติดไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้แต่เพียงฉีดน้ำควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังเรือประมงที่จอดอยู่ข้างเคียงเท่านั้น ก่อนจะใช้เวลาอีกกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ภายในเรือดังกล่าวได้


จากการสอบสวนทราบว่า เรือประมงปลาทูน่าลำดังกล่าวจอดเสียอยู่บริเวณท่าเทียบเรือมานานแล้ว โดยอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ขณะเกิดเหตุ ไม่มีลูกเรืออยู่ภายในเรือ เบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงอาจเกิดจากภายในห้องเครื่องยนต์ที่อยู่บริเวณชั้นล่างท้ายเรือ แล้วลุกลามไปยังชั้น 2 ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ที่มา -