ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

บอร์ดการท่าเรือฯ เคาะ พัน ล. ปรับปรุงท่าเรือแหลมฉบัง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 06, 14, 19:33:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือเอกสุทธินันท์ หัตถวงษ์ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทท. ว่าที่ผ่านมาที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบโครงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าเรือแหลมฉบังโดยปรับปรุงวงเงินลงทุนโครงการจาก 940 ล้านบาทเป็น 1,028 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการที่ได้มีการเปิดประกวดราคาแล้วนั้น แต่ไม่มีผู้ยื่นประกวดราคา สำหรับการเสนอแผนลงทุนนั้นจะต้องเสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อขออนุมัติโดยคาดว่าจะเปิดประกวดราคาได้ประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน 2558


"ส่วนสาเหตุที่ไม่มีผู้ยื่นประกวดราคาโครงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าเรือแหลมฉบังก่อนหน้านี้ เนื่องมาจากมีงานก่อสร้าง ประกอบด้วย โครงการการขยายถนนภายในจาก 4 เป็น 7 ช่องจราจร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการเชื่อมกับถนนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) และเพิ่มประตูทางเข้าออกจาก 16 ช่องเป็น 26 ช่องแล้ว ยังมีงานด้านระบบไอทีรวมอยู่ด้วย ซึ่งอาจทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างไม่สะดวกในการทำงาน อย่างไรก็ตาม จึงได้แยกงานระบบไอทีออกมาจากงานก่อสร้าง โดยจะนำเสนองานในส่วนไอทีเพื่อขออนุมัติโครงการอีกครั้ง ซึ่งในการประชุมบอร์ดที่ผ่านมานั้นบอร์ดได้มีการเห็นชอบโครงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าเรือแหลมฉบังแล้ว แต่ต้องมีการขออนุมัติงบประมาณดำเนินการต่อ สศช.ก่อนดำเนินการ" เรือเอกสุทธินันท์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการบอร์ด กทท. ยังได้มีความเห็นให้มีการเร่งดำเนินการในขั้นตอนการปรับปรุงร่างเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) เดิมให้เกิดความคู่ขนานไปพร้อมกันเพื่อความรวดเร็ว โดยหากได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้ว คาดว่าประมาณเดือนเมษายน 2558 จะสามารถเปิดประกวดราคาและเริ่มลงมือก่อสร้างได้ภายในเดือนกันยายน 2558 โดยตามแผนจะใช้ระยะเวลาดำเนินงาน 24 เดือน ทั้งนี้หากโครงการแล้วเสร็จจะเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ที่มา -