ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทหารเรือเกาหลีใต้ร้องศาลสั่งห้ามฉายภาพยนตร์จมเรือรบชอนอัน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 08, 13, 20:52:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โซล 7 ส.ค. 56 - เจ้าหน้าที่กองทัพเรือเกาหลีใต้ต้องการให้มีการสั่งห้ามฉายภาพยนตร์ที่แสดงความกังขาต่อข้อกล่าวหาของเกาหลีใต้ซึ่งระบุว่าเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังการจมเรือรบชอนอัน (Cheonan) ของเกาหลีใต้ในปี 2553


เรือรบชอนอัน (Cheonan) จมลงใต้ทะเลพร้อมกับอีก 46 ชีวิตบนเรือเมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม 2553 ใกล้กับทะเลเหลืองซึ่งเป็นข้อพิพาทกับเกาหลีเหนือ ผลการสอบสวนของคณะกรรมการระหว่างประเทศ นำโดยเกาหลีใต้ได้ข้อสรุปว่า เรือลำดังกล่าวถูกจมด้วยตอร์ปิโดของเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่เกาหลีเหนือปฏิเสธมาตลอด

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องโปรเจ็กต์ ชอนอัน ซึ่งสร้างโดยนายจอง จียอง ผู้สร้างภาพยนตร์ฝ่ายซ้ายผู้มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้และกำลังจะออกฉายในเดือนหน้า ได้เน้นย้ำถึงหลายทฤษฎีที่แสดงความกังขาต่อผลการสอบสวนของคณะกรรมการชุดดังกล่าว และอ้างอิงผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับการสอบสวนครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งที่ชี้ว่า เรือรบชอนอันอาจจมหลังจากชนกับเรือดำน้ำไม่ทราบที่มา


โฆษกกองทัพเรือเกาหลีใต้รายงานว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจต่อกองทัพเรือ และทหารเรือ 3 คน และ 2 คนที่เป็นญาติของทหารเรือที่เสียชีวิตบนเรือชอนอัน ได้ลงนามในคำร้องให้มีการสั่งห้ามฉายภาพยนตร์ซึ่งจะยื่นต่อศาลใกล้กับกรุงโซล เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างร้ายแรงและยังทำลายชื่อเสียงของผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ด้วย

ที่มา -