ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Karmsund ติดเกยตื้นนอกฝั่งนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 19, 14, 19:43:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 เรือบรรทุกสินค้าแบบบรรจุบนพาเลท (Palletised cargo vessel) ชื่อ Karmsund ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบริเวณนอกฝั่งของเทศบาล Kragero เมือง Skagerrak ประเทศนอร์เวย์


สื่อท้องถิ่นนอร์เวย์รายงานว่า บริเวณถังอับเฉาของเรือในบริเวณพื้นที่หัวเรือ (bow area) ซึ่งเป็นส่วนที่เกยตื้นพื้นดิน มีน้ำรั่วไหลเข้ามาในตัวเรือเล็กน้อยจากบริเวณนั้น เรือได้เอียงไปทางกราบขวาเล็กน้อย สันนิษฐานว่ามีรอยรั่วเล็กๆ ที่เปลือกเรือหนึ่งหรือสองแผล

ต่อมาในวันที่ 18 พฤษภาคม 2557 เรือสินค้า Karmsund ได้รับการกู้ให้หลุดจากการติดเกยตื้นด้วยความช่วยเหลือจากเรือทักลากจูงหลายลำ และเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เครื่องวิทยุเอไอเอสได้รายงานตำแหน่งของเรือสินค้า Karmsund อยู่ที่เมือง Skagerrak ในเส้นทางเดินเรือไปยังเมือง Odense ประเทศเดนมาร์ก เพื่อเข้าอู่ซ่อมแซมเรือ


เรือบรรทุกสินค้าแบบบรรจุบนพาเลท (Palletised cargo vessel) ชื่อ Karmsund รหัสหมายเลข IMO คือ 7724203 ขนาด 2728 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1979 จดทะเบียนชักธง Faeroe Islands ผู้จัดการเรือคือบริษัท NORRESUNDBY SHIPPING A/S, Denmark.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย