ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมันเม็กซิโก Burgos ไหม้กลางทะเล ไร้คนเจ็บ-ตาย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 27, 16, 06:24:12 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโก แต่โชคดีที่ลูกเรือทั้ง 31 คนปลอดภัย ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต


วันนี้ (25ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เรือบรรทุกน้ำมันเบอร์กอส ของบริษัทปิเมกซ์หรือปิโตรลีออส เม็กซิกานอส ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโก เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงขณะลอยลำอยู่ในอ่าวเม็กซิโกราว 7 ไมล์ทะเล นอกชายฝั่งโบคาเดล ริโอ ของเมืองท่าเวราครูซ

ขณะเกิดเพลิงไหม้ มีน้ำมันเบนซินและดีเซลรวมกันอยู่ในเรือราว 168,000 บาร์เรล รวมถึงลูกเรือ 31คน ซึ่งกองทัพเรือเม็กซิโกช่วยออกมาได้โดยปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่เรือได้รับความเสียหายอย่างและถูกลากเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบแล้ว


อย่างไรก็ตาม เรือบรรทุกน้ำมันเบอร์กอส Burgos ลำนี้สามารถบรรทุกน้ำมันได้ถึง 270,000 บาร์เรล ยังไม่แน่ชัดว่ามีคราบน้ำมันรั่วไหลลงสู่ท้องทะเลหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้อย่างไร แต่ลูกเรือบนเรือประมงใกล้เคียงกล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นบนเรือน้ำมันก่อนที่จะเกิดลูกไฟขนาดใหญ่และเพลิงไหม้อย่างรุนแรง โดยเรือบรรทุกน้ำมันเบอร์กอสมีกำหนดเข้าเทียบท่าในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นแต่กลับมาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน


ทั้งนี้ เหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับบริษัทปิเมกซ์หรือปิโตรลีออส เม็กซิกานอส บริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโก ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการขาดสภาพคล่องอย่างหนักทั้งจากปัญหาการแข่งขันภายในประเทศ การตัดลดต้นทุนการผลิตและรายได้ที่ลดลงอย่างมากจากสถานการณ์ราคาน้ำมันขาลงในตลาดโลกในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา





ที่มา Data & Images -