ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมงเล็กแล่นชนเรือยกพลของกองกำลังญี่ปุ่น สาหัส 2 ตาย 2

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 16, 14, 20:19:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ญี่ปุ่น 15 ม.ค. 57 เวลา 08.00 น. - เกิดอุบัติเหตุเรือประมงชนกับเรือยกพลขึ้นบก (tank-landing warship) ชื่อ Osumi ขนาด 8,900 dwt ของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน


เหตุเกิดขึ้นนอกชายฝั่งเมืองฮิโรชิมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยลูกเรือประมงทั้ง 4 คนขึ้นจากน้ำ โดย 2 คนปลอดภัย แต่กัปตันเรือชื่อ Kiyoshi Takamori อายุ 67 ปีและลูกเรือชื่อ  Koji Otake อายุ 66 ปีอาการสาหัส และต่อมาทั้งสองได้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวหลังจากใช้เครื่องช่วยหายใจก็ตาม


บริเวณที่เรือชนกันนั้นเป็นทะเลปิด (Inland Sea) ใกล้กับฐานปฏิบัติการของกองทัพเรือญี่ปุ่นที่เมือง Kure และเป็นท่าเทียบจอดเรือหลักของเรือยกพลขึ้นบก Osumi  ทะเล Inland Sea เป็นทางน้ำเดินเรือซึ่งเป็นเส้นแบ่งแยกแผ่นดินใหญ่ของเกาะฮอนชู (Honshu) จากโชโกกุ (Shokoku) และ เกาะเกียวชู (Kyushu island) ตามรายงานแจ้งว่าในวันเกิดเหตุนั้น ทัศนวิสัยโดยรอบค่อนข้างดี จึงเป็นเหตุให้สงสัยว่าเรือทั้งสองแล่นชนกันได้อย่างไร


รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น นาย Itsunori Onodera แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้คำมั่นจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย