จากเหตุการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดสันดอนทรายโผล่บริเวณกลางแม่น้ำโขงเป็นพื้นที่กว้างหลายจุด สร้างอุปสรรคในการเดินเรือสัญจรไปมาระหว่างไทยลาว โดยเฉพาะ บริเวณตลาดการค้าจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการทำธุรกิจค้าขายระหว่างชายแดนไทยลาว (http://www.marinerthai.com/pic-news3/2013-01-14_001.jpg)
ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนเองกำลังประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้ง หาทางออกของปัญหา โดยส่วนตัวมองว่า จากปัญหาดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงจะต้องมีการหารือเพื่อแก้ไขปัญหา
นอกจากนี้ ด้าน นายปรีชา ประสพผล เลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสมาคมได้ระงับแผนการขยายการขนส่งสินค้าที่แม่น้ำโขง เนื่องจากภาครัฐยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องระดับน้ำได้ รวมทั้งส่วนตัวมองว่า การที่ภาครัฐนำงบประมาณหลายล้านบาท มาก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 เพื่อต้องการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางน้ำ และลดต้นทุนการขนส่ง แต่กลับไม่แก้ไขเรื่องระดับน้ำในแม่น้ำโขง เป็นการทำให้ท่าเรือไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร
ที่มา - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/thainews.jpg) (http://thainews.prd.go.th/th/)
แล้งจัด! เรือหยุดขนส่งสินค้าชั่วคราว ผู้ประการจี้รัฐแก้ปัญหาล้ำน้ำโขงแห้งวันที่ 13 ม.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กำลังประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เพื่อตรวจสอบการเดินเรือสัญจรไปมาระหว่างไทยลาว โดยเฉพาะ บริเวณตลาดการค้าจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดสันดอนทรายโผล่บริเวณกลางแม่น้ำโขง และเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ พร้อมกับหาทางออกของปัญหา โดยนายประเสริฐ มองว่า จากปัญหาดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงจะต้องมีการหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหา(http://www.marinerthai.com/pic-news3/2013-01-14_002.jpg)
ด้านนายปรีชา ประสพผล เลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสมาคมได้ระงับแผนการขยายการขนส่งสินค้าที่แม่น้ำโขง เนื่องจากภาครัฐยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องระดับน้ำได้ พร้อมกับมองว่า การที่ภาครัฐนำงบประมาณหลายล้านบาท มาก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 เพื่อต้องการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางน้ำ และลดต้นทุนการขนส่ง แต่กลับไม่แก้ไขเรื่องระดับน้ำในแม่น้ำโขงนั้น เป็นการสร้างท่าเรือโดยไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร
ที่มา - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/mathichon.jpg) (http://www.matichon.co.th/matichon/)