เมื่อ 19 สิงหาคม 2558 บริษัท Crowley Maritime Corp. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท Jensen Maritime ได้มีการพัฒนาแบบเรือบรรทุกเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จำนวน 2 แบบใหม่ ด้วยแนวคิดจากแบบของเรือบาจ (barge concepts) (http://www.marinerthai.com/pic-news3/2015-08-21_010.jpg) (http://www.marinerthai.com/pic-news3/2015-08-21_012.jpg)
แนวคิดแรกเกี่ยวข้องกับการปรับปรุง (outfitting) เรือบาจเก่าที่มีอยู่ ด้วยการติดตั้งถังบรรจุก๊าซ LNG tank ไว้บนดาดฟ้า แนวคิดนี้สามารถแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อรองรับประเภทของสินค้ามากกว่าหนึ่งประเภท หากลูกค้ามีความจำเป็นสำหรับการขนถ่ายสินค้าของเหลวหลายประเภทในเวลาเดียวกัน บริษัท Crowley Maritime อธิบาย
ข้อได้เปรียบของการออกแบบสำหรับแนวคิดแรกนี้ สามารถตอบสนองความต้องการใช้เชื้อเพลิง LNG ที่รวดเร็ว และต้องการที่ประหยัดการลงทุนในสินทรัพย์ค่าต่อเรือใหม่ โดยเฉพาะลูกค้ามีความต้องการเชื้อเพลิงก๊าซ LNG ในระยะสั้น
ส่วนแนวคิดที่สองคือเป้าหมายที่จะต่อสร้างเรือบาจบรรทุกเชื้อเพลิง (bunker barge) ใหม่ ด้วยการการออกแบบให้มีถังก๊าซบรรจุขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในของเรือ สามารถทำการบูรณาการคุณลักษณะด้านความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดได้
(http://www.marinerthai.com/pic-news3/2015-08-21_011.jpg)
"เราเข้าใจดีว่า แต่ละลูกค้ามีความต้องการที่แตกต่างกันมาก เมื่อเปลี่ยนมาเป็นเชื้อเพลิงแอลเอ็นจี (LNG)" นายโจฮัน สเปอริ่ง (Johan Sperling) รองประธานบริษัท Crowley Maritime กล่าว "ไม่ว่าความต้องการใช้เชื้อเพลิงก๊าซ LNG ของลูกค้าจะเป็นเช่นไร สำหรับระยะเวลายาวหรือสั้น หรือในปริมาณขนาดใหญ่หรือเล็ก บริษัท Jensen ย่อมมีหนทางออกสำหรับการขนส่งเชื้อเพลิงนี้ได้เสมอ"
(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (http://www.seatrade-maritime.com/news/americas/crowleys-jensen-maritime-develops-two-new-lng-bunker-barge-concepts.html)
ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/seatradeasia.jpg) (http://www.seatrade-maritime.com/) |
แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by (http://www.marinerthai.net/pic-news3/mrt.jpg) (http://www.marinerthai.net/)