ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือแท็งเกอร์เยอรมัน SP Atlanta ถูกโจรสลัดไนจีเรียบุกปล้นสินค้า ขณะอยู่ในร่องน้ำลากอส

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 15, 13, 19:36:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 เรือบรรทุกสินค้าเหลวแบบสารเคมี (Chemical tanker) ชื่อ SP Atlanta ได้ถูกโจรสลัดไนจีเรียบุกขึ้นปล้นทรัพย์และจี้เอาเรือไป ขณะที่เรือสินค้าลำนี้จอดทอดสมออยู่ที่บริเวณด้านนอกของเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย และสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การติดต่อกับเรือสินค้าได้ขาดหายไปจนถึงช่วงกลางดึกของวันที่ 13 สิงหาคม 2556


ตามสัญญาณวิทยุติดตามเรือที่รายงานโดยเครื่อง AIS พบว่าพวกโจรสลัดได้นำเรือออกจากชายฝั่งทะเลและไปจอดเรือลอยลำอยู่กลางทะเลลึก ซึ่งอาจต้องการจะขโมยสินค้าในระวางสินค้าเรือ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (oil products) ด้วยการขนถ่ายไปยังเรือเล็กลำอื่นๆ

ต่อมาเรือสินค้า SP Atlanta ได้รับการปล่อยตัวจากโจรสลัดไนจีเรียเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2556 โดยมีรายงานว่าลูกเรือไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด และในเช้าวันที่ 15 สิงหาคม 2556 พบว่าเรือสินค้า SP Atlanta ได้กลับมาจอดทอดสมออยู่ที่บริเวณทอดสมอจอดเรือนอกเมืองลากอสเช่นเดิมแล้ว กองทัพเรือไนจีเรียและหน่วยยามฝั่งไม่สามารถให้ความคุ้มครองปลอดภัยได้ แม้เรือจะอยู่ในพื้นที่ทอดสมอเรือของท่าเรือไนจีเรียก็ตาม

เรือบรรทุกสินค้าเหลวแบบสารเคมี (Chemical tanker) ชื่อ SP Atlanta รหัสหมายเลข IMO คือ 9498951 ขนาด 9010 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Marshall Islands ผู้จัดการเรือคือบริษัท MEDALLION REEDEREI GMBH, Germany.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย