ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เปิดโฉม "ซุปเปอร์ยอชต์" ของชีกอาหรับ แค่ 1.87 หมื่นล้าน บ.- เขี่ยเรือสุดหรู "เสี่ยเชลซี"

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 13, 20:48:12 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ว่าเรือซุปเปอร์ยอชต์ "อัซซาม" ลำเรือยาว 590 ฟุต มูลค่า 390 ล้านปอนด์ (หรือราว 18,720 ล้านบาท) ซึ่งเป็นของชีก คาลิฟา บิน ซาเยด อัล นายาน อภิมหาเศรษฐีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้เขี่ยเรือยอชต์หรูของนายโรมัน อับราโมวิช อภิมหาเศรษฐีกิจการน้ำมัน และเจ้าของสโมสรดัง "เชลซี" ของพรีเมียร์ลีก ตกอันดับเรือซุปเปอร์ยอชต์อันดับหนึ่งของโลก หลังจากเคยครองแชมป์ดังกล่าวมากว่า 3 ปี


รายงานระบุว่า เรือดังกล่าวยาวกว่าเรือยอชต์หรูของนายโรมันราว 54 ฟุต โดยมีขนาดความยาวเทียบเท่ากับเขตจุดโทษของสนามฟุตบอล และยังเป็นเรือยอชต์หรูที่เร็วที่สุดของโลกด้วย โดยมีกำลัง 94,000 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วได้มากกว่า 30 น็อต หรือ 35 ไมล์ต่อชม. ได้ถูกนำมาล่องเรือครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย. และถูกผู้เชี่ยวชาญยกให้เป็นเรือยอชต์ที่ซับซ้อน และท้าทายที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้นมา ถือเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของเรือยอชต์หรู


รายงานระบุว่า เรือดังกล่าวถูกตกแต่งภายในโดยดีไซเนอร์ฝรั่งเศส ซึ่งถูกสั่งให้สร้างพื้นที่ภายในให้ดูล้ำหรูและดูทันสมัยไม่ตกยุค ในลักษณะคล้ายอาณาจักร จุดประสงค์เพื่อแข่งกับเรือยอชต์หรู "Eclipse" ของนายโรมัน อับราโมวิช ซึ่งประกอบด้วยแผงหุ้มเกราะ สระน้ำว่าย 2 สระ พื้นที่จอดเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ,ห้องโถง,โรงภาพยนตร์ รวมทั้งมีระบบกึ่งเรือดำน้ำและมีขีปนาวุธป้องกันตัวเอง แต่สำหรับเรืออัซซามไม่มีพื้นที่เปิดบริเวณหัวเรือใช้เป็นพื้นที่ปาร์ตี้ ตามธรรมเนียมของชาวมุสลิมที่ห้ามการปาร์ตี้

ทั้งนี้ ในบรรดาเรือยอชต์หรูทั้งหมด 100 ลำ จำนวนนี้ส่วนหนึ่งเป็นของอาหรับ 31 ลำ,19 ลำ เป็นของรัสเซีย และอีก 17 ลำ เป็นของอเมริกัน

ที่มา -