ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อินเดีย เร่งกู้ซากเรือดำน้ำ - หาร่างผู้เสียชีวิต

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 13, 20:56:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

คืบหน้า! นักประดาน้ำ-วิศวกร พยายามเร่งกู้ซากเรือดำน้ำ และร่างลูกเรือทั้ง 18 คาด น่าจะเสียชีวิตแล้ว


สำนักข่าวต่างประทศรายงานว่า ในวันนี้ (15 ส.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวความคืบหน้าว่า นักประดาน้ำและวิศวกรอินเดีย พยายามกู้เรือดำน้ำที่ติดอยู่ที่อู่ซ่อมเรือทหารในนครมุมไบ พร้อมเร่งกู้ร่างของลูกเรือที่ติดอยู่ในเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทั้ง 18 ราย ที่ต้องกลายเป็นเหยื่อของการสูญเสียและนับว่าเป็นเหตุโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดในปีนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจมาจากส่วนบังคับเรือ ซึ่งอยู่ชั้นล่างของตัวเรือเกิดขัดข้อง จนเป็นสาเหตุให้เกิดระเบิดในที่สุด โชคร้ายกว่านั้นที่ลูกเรืออีก 18 คน ยังติดอยู่ข้างใน ขณะที่ เรือเริ่มจมสู่ใต้ท้องน้ำอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ รัฐมนตรีกลาโหมอินเดีย คาดว่า ลูกเรือทั้ง 18 คน น่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่พบร่างของพวกเขา อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความเลวร้ายที่เกิดขึ้น กับความสูญเสียครั้งใหญ่จะเป็นเหตุสะเทือนขวัญอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่ย้ำเตือนความเลวร้ายในประเทศอินเดีย

ที่มา -




อินเดียเร่งกู้เรือดำน้ำช่วยทหารเรือ 18 นาย ผบ.ทร.เตือนเตรียมรับความสูญเสีย

ในช่วงเกิดเหตุมีทหารเรือประจำการภายใน 18 นาย แต่กระทั่งขณะนี้ ยังไม่สามารถติดต่อทั้งหมดได้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทั้งหมดยังมีชีวิตรอดหรือไม่ ขณะที่ผู้บัญชาการทหารเรืออินเดีย กล่าวเตือนให้ทุกฝ่ายเตรียมใจรับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่


ทางการอินเดียได้เปิดการสอบสวนสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้แล้ว และกำลังเร่งสูบน้ำออกจากภายในเรือดำน้ำ อย่างไรก็ดี ยังคงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการระเบิดและเพลิงไหม้ เรือดำน้ำ ไอเอ็นเอส สินธุรักษา แต่ตัดประเด็นการก่อวินาศกรรมออกไป

เนื่องในวันประกาศอิสรภาพ 15 สิงหาคม นายกรัฐมนตรีมานโมฮาน ซิงห์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เชื่อว่าทำให้สูญเสียทหารเรือผู้กล้าไปถึง 18 นาย และถือว่าเป็นความเจ็บปวดของกองทัพ แม้จะพิจารณาความสำเร็จที่ผ่านมาของกองทัพเรือ ทั้งการเปิดตัวเรือดำน้ำที่สร้างขึ้นเองในประเทศ และการซื้อเรือดำน้ำนิวเคลียร์

ด้านพลเรือเอก เทวันตรา กุมาร โจชี ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ว่าทหารเรือทั้งหมดจะได้ใช้ถุงอากาศ แต่เชื่อว่าอาจไม่ได้ผลนัก แม้ทุกคนจะมีความหวัง แต่ก็ควรเตรียมพร้อมรับความสูญเสียครั้งใหญ่ด้วย

รายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ของอินเดียวานนี้ระบุว่า ระหว่างเกิดเหตุมีลูกเรืออยู่ภายในเรือดำน้ำ 18 ราย ขณะที่เรือดำน้ำเกือบทั้งลำเกือบจมอยู่ใต้น้ำ อันเนื่องมาจากแรงระเบิด และมีรายงายว่าลูกเรือดำน้ำหลายคนสามารถกระโดดลงน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดได้

เรือดำน้ำ ไอเอ็นเอส สินธุรักษา  เป็นหนึ่งในเรือดำน้ำระดับชั้น 10 กิโล ที่ซื้อมาจากรัสเซีย ในระหว่างปี 1986-2000 พร้อมติดตั้งระบบขีปนาวุธแบบคลับ-เอส เรือลำดังกล่าวเพิ่งถูกส่งกลับจากรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว หลังถูกนำไปปรับปรุงใหม่และเริ่มทดลองแล่นในทะเลเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ที่มา -





อินเดีย หมดหวังช่วยชีวิต 18 ลูกเรือดำน้ำที่อับปาง

อินเดียเร่งกู้เรือดำน้ำ "ไอเอ็นเอส สินธุรักศักดิ์" คาดลูกเรือประจำการภายในเรือดำน้ำเสียชีวิตทั้งหมด 18 นาย เนื่องจากแรงระเบิดทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก....


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ว่า กองทัพอินเดียอยู่ระหว่างเร่งกู้เรือดำน้ำพลังงานดีเซล ชั้นกิโล ชื่อรหัส "ไอเอ็นเอส สินธุรักศักดิ์" ของกองทัพเรือ ซึ่งเกิดระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างจอดอยู่ภายในท่าเรือนครมุมไบ เมื่อช่วงเช้าวันพุธ ส่งผลให้เกิดไฟลุกท่วมนานกว่า 4 ชั่วโมง และคาดว่าลูกเรือประจำการภายในเรือดำน้ำเสียชีวิตทั้งหมด 18 นาย

ทั้งนี้ กองทัพอินเดียได้ส่งทีมนักดำน้ำลงปฏิบัติภารกิจเปิดลำตัวเรือ ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำลึก 8 เมตร เพื่อเร่งสูบน้ำในลำตัวเรือและกู้เรือหวังช่วยชีวิตลูกเรือทั้ง 18 คน ท่ามกลางความหวังริบหรี่ เนื่องจากเรือถูกแรงระเบิดทำลายเสียหายอย่างหนัก โดยจุดระเบิดคือบริเวณห้องเก็บตอร์ปิโด ขีปนาวุธ และแบตเตอรี่ ส่วนสาเหตุการระเบิดอยู่ระหว่างเร่งสอบสวน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดระเบิดจากภายในเรือ แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอาจถูกก่อวินาศกรรม ทั้งนี้ กองทัพอินเดียกำหนดให้คณะกรรมการสอบสวนนำเสนอรายการภายใน 1 เดือน

โดยนายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ได้แถลงแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยกย่องชื่นชมลูกเรือดำน้ำทั้ง 18 นาย ในฐานะวีรบุรุษของชาติ ซึ่งโศกนาฏกรรมครั้งนี้ถือเป็นหายนะภัยของกองทัพเรือครั้งรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เรือฟรีเกตของกองทัพอินเดีย ถูกเรือดำน้ำปากีสถานยิงจมเมื่อปี 2514 ท่ามกลางความพยายามของอินเดีย ที่หวังยกระดับศักยภาพกองทัพเรือให้ดีขึ้น เทียบกับปากีสถานและจีน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน กองทัพอินเดียเพิ่งอวดโฉมเรือบรรทุกเครื่องบิน ที่ต่อเองเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังได้เช่าซื้อ เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ มือสองจากรัสเซีย 2 ลำ รวมทั้งกำลังดำเนินโครงการสร้างเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ของตนเอง โดยปัจจุบันกองทัพเรืออินเดียครอบครองเรือดำน้ำ 15 ลำ แต่ปฏิบัติการได้เต็มศักยภาพเพียง 7- 9 ลำ ซึ่งนักวิเคราะห์ด้านการทหารชี้ว่า กองทัพอินเดียยังมีเรือดำน้ำไม่เพียงพอต่อภารกิจดูแลครอบคลุมน่านน้ำอันกว้างขวาง

ส่วนประวัติเรือดำน้ำสินธุรักศักดิ์ ต่อที่รัสเซียเมื่อปี 2540 เคยระเบิดเมื่อเดือน ก.พ. 2553 หลังระบบปั่นไฟขัดข้อง ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ทางการอินเดียส่งเรือกลับไปให้รัสเซียซ่อมปรับปรุงระบบให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และเพิ่งได้รับมอบคืนมาเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา.

ที่มา -





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้บนเรือดำน้ำ INS Sindhurakshak ขณะอยู่ในอู่ต่อเรือมุมไบ


..-