ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าไทย Fredensborg เกิดไฟไหม้ในท่าเรือเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 13, 13, 17:48:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 สำนักข่าวอาหรับได้ออกรายงานข่าวไฟไหม้บนเรือบรรทุกสินค้าของไทยชื่อ Fredensborg ความยาว 138 เมตร ขนาด 12,667 dwt ขณะกำลังจอดเทียบท่าอยู่ในเมืองเจดดาห์ (Jeddah) ประเทศซาอุดีอาระเบีย ภาพเรือไฟไหม้จากทวิตเตอร์ (twitter) ของสำนักข่าวดังกล่าว


สันนิษฐานว่าไฟได้เกิดลุกไหม้ขึ้นในช่วงตอนบ่าย และยังคงลุกไหม้อยู่จนกระทั่งตอนกลางคืน ทีมกู้ภัยกำลังช่วยกันดับเพลิงบนเรืออยู่ เจ้าหน้าที่ของท่าเรือกล่าวว่าทีมดับเพลิงของท่าเรือไม่ได้ใช้น้ำในการดับเพลิง เนื่องจากเกรงว่าเสถียรภาพของเรือ (stability of vessel) อาจถูกทำลายเสียหายได้ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการดับเพลิงแทน

เท่าที่ทราบตามรายงานของลูกเรือแจ้งว่า เปลวไฟได้ปะทุขึ้นในช่องระวางสินค้าที่อยู่ใกล้กับเก๋งเรือ (superstructure) ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือและยังไม่ทราบความเสียหายที่เกิดขึ้น ตามรายงานเรือสินค้า Fredensborg ได้เดินทางมาถึงท่าเรือเจดดาห์ โดยเดินทางมาจากเมือง Golcuk ประเทศตุรกี พร้อมกับสินค้าทั่วไป (hardware) เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเริ่มการสอบสวนได้จนกว่าจะสามารถดับไฟได้สำเร็จก่อน


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Fredensborg รหัสหมายเลข IMO คือ 9465394 ขนาด 12667 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2011 จดทะเบียนชักธง Thailand ผู้จัดการเรือคือบริษัท JUTHA MARITIME PUBLIC CO LTD, Bangkok.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย