ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้บนเรือสินค้าลำน้ำ Ruebezahl ขณะอยู่ในคลอง Dortmund-Ems เยอรมัน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 16, 13, 21:31:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 เวลา 05.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าลำน้ำชื่อ Rubezahl ความยาว 80 เมตรและกว้าง 10 เมตรได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นในเรือ ขณะที่เรือลอยลำอยู่ในคลอง Dortmund-Ems หลักหมายเลข B-58 ซึ่งเป็นร่องน้ำเดินเรือสินค้าของเมือง Ludinghausen ประเทศเยอรมัน


เมื่อทีมดับเพลิงจำนวน 9 ทีมกับนักผจญเพลิงจำนวน 40 คนได้ไปถึงยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่าห้องเคบินและห้องครัวบนเรือมีไฟลุกไหม้รุนแรง ทีมดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดโฟมเพื่อดับไฟและลดความร้อนบนเรือ ก่อนที่นักผจญเพลิงจะทำลายประตูเพื่อเข้าไปช่วยลูกเรือที่ยังติดเหลืออยู่ในส่วนที่พักอาศัยบนเรือ


ลูกเรือหนึ่งคนถูกนำตัวไปโรงพยาบาลอันเนื่องมาจากสำลักควัน หลังจากที่ทีมดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงและดับไฟลงหมดแล้ว ได้เริ่มทำการสอบสวนหาสาเหตุ พบว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องน้ำ คาดว่าเป็นเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเป็นไฟลุกไหม้ขึ้น ขณะเกิดเหตุบนเรือมีสินค้าเป็นทรายบรรทุกอยู่เต็มระวางสินค้า


เรือสินค้า (Cargo ship) ชื่อ Ruebezahl รหัส MMSI คือ 211513650 ขนาด 1104 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1957 จดทะเบียนชักธง Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย