ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำเทมส์ กรุงลอนดอน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 01, 13, 18:47:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 56 ว่า สำนักงานดับเพลิงลอนดอน แถลงว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นกับเรือโดยสารนำนักท่องเที่ยวล่องไปตามแม่น้ำเทมส์ กรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. เป็นเรือโดยสารแบบแล่นได้ทั้งในน้ำและบนบก มีผู้โดยสาร 30 คนบนเรือ ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภา


เรือที่แล่นผ่านไปมา ได้เข้าช่วยเหลือเรือโดยสารนำนักท่องเที่ยวลำนี้ และช่วยผู้โดยสารไว้ได้ 15 คน ทุกคนต่างๆมีอาการตกใจกลัว แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่ก็มีผู้หญิง 1 คนและเด็กอีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเพราะมีอาการสำลักควันจากไฟไหม้

ส่วนเรือโดยสารลำที่เกิดเหตุ มีเรือดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟได้แล้ว พบว่า ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เป็นเรือของบริษัท ลอนดอน ดัก ทัวร์

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานดับเพลิงลอนดอน เปิดเผยด้วยว่า ช่วงเกิดเหตุผู้โดยสารบางคนตกใจ กระโดดลงน้ำหนีไฟไหม้บนเรือ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส

เรือโดยสารนำนักท่องเที่ยวแบบที่แล่นได้ทั้งในน้ำและบนบก ถูกถอนใบอนุญาตไปเมื่อเดือนที่แล้ว สำหรับกิจการนำเที่ยวที่เมืองลิเวอร์พูล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ เพราะเคยเกิดอุบัติเหตุเรือสองลำชนกันที่ท่าเรืออัลเบิร์ต ขณะนำนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำ

ที่มา -





ระทึก! เกิดไฟไหม้เรือนักท่องเที่ยวกลางแม่น้ำเทมส์ นักท่องเที่ยวนับสิบขวัญกระเจิง หนีตายวุ่น

เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์- สำนักงานดับเพลิงแห่งกรุงลอนดอน (แอลเอฟบี) แถลงยืนยันในวันอาทิตย์ (29 ก.ย. 56) ว่าได้ เกิดเหตุการณ์ระทึกกลางแม่น้ำเทมส์ หลังเกิดเพลิงไหม้เรือโดยสารแบบสะเทินน้ำสะเทินบกลำหนึ่ง ที่นำนักท่องเที่ยวล่องชมความงามของแม่น้ำ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวนับสิบชีวิตต้องหนีตายอย่างโกลาหล

       
รายงานข่าวระบุว่า นักท่องเที่ยวจำนวน 28 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเนเธอร์แลนด์ สวีเดน ออสเตรเลียและบราซิล รวมถึงลูกเรืออีก 2 คนบนเรือท่องเที่ยวสะเทินน้ำสะเทินบกของบริษัท "ลอนดอน ดัค" ต่างอยู่ในภาวะตื่นตระหนกและหลายรายตัดสินใจกระโดดลงในแม่น้ำเทมส์เพื่อหาทางเอาชีวิตรอด หลังเกิดไฟไหม้ขึ้นบนเรือท่องเที่ยวลำดังกล่าว ซึ่งในช่วงที่เรือเกิดไฟไหม้นี้ มีรายงานว่า เรือลอยลำอยู่ห่างจากพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ที่เป็นที่ตั้งของอาคารรัฐสภาเมืองผู้ดีเพียงเล็กน้อย
       
นักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 30 ชีวิตต่างได้รับความช่วยเหลือจากเรือลำอื่นๆที่แล่นผ่านไปมาในแม่น้ำเทมส์ โดยส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง มีเพียง 3 รายที่ต้องถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งรวมถึงสตรีที่กำลังตั้งครรภ์รายหนึ่งที่สูดเอาควันไฟเข้าไป

       
ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เรือโดยสารล่องแม่น้ำเทมส์ลำที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่สภาพของเรือเสียหายอย่างหนัก และจนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเพลิงไหม้บนเรือท่องเที่ยวลำนี้เกิดจากสาเหตุใด

ที่มา -