ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือ OSV Mr. Ridge เข้าช่วยผู้โดยสาร 4 คนจากเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทะเลในอ่าวเม็กซิโก

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 10, 13, 16:36:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมือวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ลูกเรือของเรือบริการแท่นขุดเจาะ (OSV - offshore supply vessel) ลำหนึ่งในอ่าวเม็กซิโกได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร 4 คนหลังจากเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่พวกเขาโดยสารเกิดบินพลาดตกลงทะเลที่ตำแหน่งประมาณ 30 ไมล์ทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเวนิซ (Venice) รัฐลุยเซียน่า (Louisiana) ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามรายงานข่าวแจ้งว่า นักบินเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้


หน่วยยามฝั่งสหรัฐ (U.S. Coast Guard) แจ้งว่าที่ศูนย์ติดตามคอยระวังของหน่วยยามฝั่งที่นิวออลีนส์ ได้รับแจ้งทางวิทยุเมื่อเวลาประมาณ 07.24 น. จากเรือบริการแท่นขุดเจาะ (offshore supply vessel) ชื่อ Ridge ว่าพบเฮลิคอปเตอร์ประสบอุบัติเหตุบินตกใกล้กับบริเวณแหล่งขุดเจาะ Main Pass Block 108 และเรือ Ridge สามารถที่จะช่วยผู้โดยสารขึ้นจากน้ำได้ 4 คนจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทะเล และได้ถ่ายโอนผู้โดยสารเหล่านี้ไปไว้ยังแท่นขุดเจาะน้ำมันที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงแล้ว

เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งได้บินไปรับผู้โดยสารที่รอดชีวิต พบว่าผู้โดยสารคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงได้นำไปส่งล่วงหน้ายังศูนย์การแพทย์ LSU ในขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของ Acadian Air ได้บินไปรับผู้โดยสารที่เหลืออีก 3 คน ตามไปส่งที่ศูนย์การแพทย์ LSU ภายหลังเช่นกัน


ต่อมาสำนักข่าวท้องถิ่นออกรายงานว่าผู้โดยสารคนหนึ่งที่บาดเจ็บสาหัสเป็นนักบิน เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่บริเวณหลังและได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนผู้โดยสารอีกสามคนที่เป็นพนักงานทุกคนของบริษัทพลังงานที่มีสำนักงานใหญ่ในสกอตแลนด์ชื่อ Wood Group ปลอดภัย

สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนของหน่วยยามฝั่งสหรัฐ

เรือบริการแท่นขุดเจาะ (OSV - offshore supply vessel) ชื่อ Mr. Ridge รหัสหมายเลข MMSI คือ 3671752200 นามเรียกขาน WCX9267 ความยาว 60 เมตร กว้าง 9 เมตร สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1997 จดทะเบียนชักธง  U.S.A.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย