ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อิตาลีพบศพเหยื่อเรืออพยพล่มครบแล้ว ตายรวม 309 ศพ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 11, 13, 21:58:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นักประดาน้ำพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือผู้อพยพจากทวีปแอฟริกาล่ม ในน่านน้ำของเกาะทางใต้ของประเทศอิตาลีครบทุกคนแล้ว จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 309 ราย...


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 56 ว่า จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่คุ้มกันชายฝั่งของประเทศอิตาลี ทีมนักประดาน้ำพบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือผู้อพยพจากทวีปแอฟริกาล่ม ในน่านน้ำของเกาะ 'ลัมเปดูซา' ทางตอนใต้ของประเทศ ครบทุกคนแล้ว โดยจำนวนผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 309 ราย ถูกช่วยเอาไว้ได้ 155 คน


เจ้าหน้าที่ของอิตาลีประกาศสิ้นสุดการค้นหาศพผู้เสียชีวิตภายในซากเรืออพยพ ซึ่งจมอยู่ก้นทะเลลึกราว 1 กม.แล้ว เมื่อวันพฤหสับดี ขณะที่รัฐบาลอีตาลีเตรียมจัดพิธีศพหมู่แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


อนึ่ง อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 56 โดยสื่อท้องถิ่นรายงานอ้างคำบอกเล่าของผู้รอดชีวิตว่า เรือลำนี้เดินทางมาจากประเทศลิเบีย พร้อมผู้อพยพเกือบ 500 คน ก่อนที่เรือจะเสียกลางทะเล ทำให้ผู้อพยพตัดสินใจจุดไฟเพื่อขอความช่วยหลือ แต่ไฟกลับลามไปติดส่วนอื่นของเรือ จนผู้อพยพต้องมารวมตัวกันที่ด้านหนึ่งของเรือ ส่งผลให้เรือพลิกคว่ำ ขณะที่ผู้อพยพส่วนใหญ่ว่ายน้ำไม่เป็น

ที่มา -





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือผู้อพยพล่มในทะเลอิตาลี ดับแล้ว 94 ศพ หายกว่า 200


..-