ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เปลี่ยนแผนย้ายซากเรือสำราญ Costa Concordia ว่าจ้างเรือ Dockwise Vanguard ขนแทน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 14, 13, 20:11:03 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวท้องถิ่นอิตาลีได้รายงานข่าวว่า เจ้าของซากเรือสำราญ Costa Concordia ได้เปลี่ยนแผนการลากซากเรือที่กู้ให้ตั้งตรงได้แล้วใหม่ โดยเปลี่ยนไปใช้บริการเรือขนส่งของบริษัท Dockwise แทน ด้วยการขนส่งซากเรือทั้งลำบนเรือบรรทุกสินค้าหนักชื่อ Dockwise Vanguard ที่เป็นเรือรุ่น Type-O semi-submersible heavy lift ship ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้


เจ้าของเรือสำราญ Costa Concordia ได้ทำสัญญาจ้างกับเรือบรรทุกสินค้าพิเศษที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกแบบอู่ลอย (semi-submersible) เพื่อใช้ในการยกซากเรือสำราญ Costa Concordia ทั้งลำแทนที่จะลากจูงด้วยเรือทักไปยังสถานที่ที่จะทำลายเรือลำนี้แทน


มันชั่งเหมาะสมมาก... ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซากเรือสำราญ Costa Concordia ทั้งลำจะถูกยกขึ้นแบบชิ้นเดียวและขนส่งบนเรือบรรทุกสินค้าหนักที่ใหญ่ที่สุดในโลก (world's largest semi-submersible heavy lift ship) ไปยังปลายทางสุดท้ายของเรือสำราญ Costa Concordia

สำหรับบรรดาท่านทั้งหลายที่ไม่เคยเห็นการทำงานของเรือ Dockwise Vanguard มาก่อน หรือเคยเห็นเพียงบางส่วน เช่น ตอนเรือเปล่าไม่มีสินค้าบนระวาง หรือ ตอนที่ขนสินค้าใหญ่ไปไว้บนระวางสินค้าแล้ว เป็นต้น เราขอเชิญท่านชมคลิปภาพเคลื่อนไหว (animation) ของการปฏิบัติงานจาก Boskalis ด้านล่างนี้ ซึ่งอาจช่วยเสริมความเข้าใจของท่านได้มากขึ้นว่า การขนส่งแบบนี้จะปลอดภัยกว่าการลากจูงมากเพียงใด


ตามรายงานแจ้งด้วยว่า การปฏิบัติการขนส่งแบบ Float-On สำหรับซากเรือสำราญ Costa Concordia คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีหน้าหรือปี 2557 เมื่อผ่านพ้นสภาพอากาศของฤดูหนาวไปแล้ว และการติดตั้งกล่องเหล็กพยุงเรือ (starboard-sponsons) ทางกราบขวาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พบศพใต้ซากเรือสำราญ คอสตา คอนกอเดีย เพิ่ม

- พบ 2 ศพที่เหลือในซากเรือ คอสตา คอนกอเดีย

กู้ซากเรือ 'คอสตา คอนคอร์เดีย' กู้ชื่อ...อิตาลี

- ปฏิบัติการกู้เรือสำราญ "กอสตา กอนกอร์เดีย" ประสบความสำเร็จแล้ว


..-