ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ยามฝั่งอินเดียสั่งกักเรือหน่วยรักษาความปลอดภัยเอกชนสหรัฐ Seaman Guard Ohio

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 15, 13, 19:52:03 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2556 เรือยามฝั่งของอินเดียได้เข้าจับกุมและสั่งกักเรือของหน่วยรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนสหรัฐชื่อ Seaman Guard Ohio ที่ตำแหน่งระยะ 15 ไมล์ทะเลนอกชายฝั่งของเมืองตูติโคริน (Tuticorin) ประเทศอินเดีย ตามรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่นอินเดีย


หน่วยยามฝั่งอินเดียได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเรือรักษาความปลอดภัยเอกชนสหรัฐชื่อ Seaman Guard Ohio ว่าได้มีการขนอาวุธและยามรักษาความปลอดภัยจำนวนมากอยู่บนเรือเดินทางเข้ามาในน่านน้ำของอินเดีย จึงได้ส่งเรือยามฝั่งออกไปทำการจับกุมและพามาจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือตูติโคริน ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดไว้ พวกเขาค้นเจออาวุธจำนวนมากบนเรือดังกล่าว

เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าวว่า "มีหลายหน่วยงานได้ร่วมทำการสอบสวนและลงตรวจเรือที่ท่าเรือตูติโคริน เจ้าหน้าที่กำลังรอใบอนุญาตให้มีสำหรับอาวุธที่ค้นเจอจากเจ้าของเรืออยู่" เจ้าตำรวจกำลังสอบสวนว่ามีความเป็นไปได้ต่อข้อหาการลักลอบค้าอาวุธหรือไม่ต่อไป


นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่รัฐบาลอินเดียแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการให้มีหน่วยรักษาความปลอดภัยเอกชนประจำเรือสินค้าอีกครั้ง การรักษาความปลอดภัยโดยบริษัทเอกชนไม่อาจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้จนกว่าจะได้รับการยอมรับทางกฎหมายจากรัฐบาลทั่วโลก ภายใต้อนุสัญญาระหว่างประเทศที่จัดประชุมขึ้นเป็นกรณีพิเศษ อย่างเช่นการประชุมของแรงงานขนส่ง MLC 2006 เป็นต้น

เรือ Seaman Guard Ohio มีลูกเรือทั้งหมด 10 คนเป็นชาวยูเครน 2 คนและที่เหลือเป็นชาวอินเดีย 8 คน และมีหน่วยยามรักษาความปลอดภัยจำนวน 25 คนบนเรือ (เป็นชาวเอสโทเนียน 14 คน ชาวอังกฤษ 6 คน ชาวอินเดีย 4 คนและชาวยูเครน 1 คน

เรืออารักขาเอกชน (Security ship) ชื่อ Seaman Guard Ohio รหัสหมายเลข IMO คือ 8410691 ขนาด 394 gt สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1974 จดทะเบียนชักธง  Sierra Leone เจ้าของเรือคือบริษัท SEAMAN GUARD INC, USA.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=qsCMz85DzSY[/youtube]

..-