ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดเหตุไฟไหม้บนเรือสินค้าเทกองไต้หวัน Super Sun ลูกเรือ 23 คนสละเรือแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 15, 13, 19:54:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2556 ได้เกิดอุบัติเหตุเพลิงไฟลุกไหม้ท่วมตัวเก๋ง (superstructure) ของเรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Super Sun ขณะเรือกำลังทำการขนย้ายสินค้าเป็นท่อนไม้ที่บริเวณใกล้กับทางออกปากแม่น้ำแยงซี (Yangtze River) ในภาคตะวันออกของจีน


บนเรือมีสินค้าเป็นท่อนไม้เต็มระวางสินค้าของเรือ ต้นเพลิงเกิดขึ้นจากในห้องเครื่องแล้วลุกลามขึ้นสู่ดาดฟ้าบนและตัวเก๋งเรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ถูกส่งมาจกาสำนักงานกู้ภัยทางทะเลภาคตะวันออกของจีน (East China Sea Rescue Bureau)  เรือกู้ภัยได้แล่นเข้าเทียบข้างเรือสินค้า Super Sun เพื่ออพยพลูกเรือทั้งหมด 23 คนให้ย้ายมาอยู่ในเรือกู้ภัยแทน

เรือกู้ภัยได้ฉีดน้ำดับเพลิงไฟที่โหมกระหน่ำในเก๋งเรือ และต่อมาทีมดับเพลิงสามารถควบคุมการเผาไหม้ของไฟได้ และเคราะห์ดีที่ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นกับสินค้าที่เป็นท่อนไม้ในระวางสินค้า ส่วนเรือสินค้า Super Sun ยังคงจอดทอดสมอลอยลำรอการตรวจสอบสาเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง


เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Super Sun รหัสหมายเลข IMO คือ 8122969 ขนาด 18791 dwt  สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1982 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคอบริษัท JUI ZONG SHIP MANAGEMENT CO. LTD, Taiwan.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-