ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กทท. แจงงบลงทุนปีงบ’57 วงเงินเกือบ 4,500 ล้านบาท

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 05, 13, 21:20:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือเอก อิทธิชัย สุพรรณกูล รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สายบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงิน รักษาการแทนผู้อำนวยการ กทท. เปิดเผยว่าในปีงบประมาณ 2557 กทท. ได้รับอนุมัติงบลงทุนจำนวนทั้งสิ้น 4,496.631 ล้านบาท


ซึ่งมีวงเงินเบิกจ่ายเท่ากับ 2,546.603 ล้านบาท โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อเดือนกันยายน 2556 เห็นชอบวงเงินงบประมาณของรัฐวิสาหกิจประจำปีงบประมาณ 2557 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ พร้อมทั้งกำหนดกรอบการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของวงเงินอนุมัติเบิกจ่ายคิดเป็น 2,419.273 ล้านบาท

งบลงทุนปีงบประมาณ 2557 ดังกล่าว มีรายการลงทุนที่สำคัญ กล่าวคือในส่วนของท่าเรือกรุงเทพ ประเภทเครื่องจักรอุปกรณ์ ได้แก่ การจ้างเหมาสร้างรถคานเคลื่อนที่ยกตู้สินค้า (Rubber Tyred Gantry Crane) แบบ 4+1 สามารถยกตู้สินค้าน้ำหนักไม่น้อยกว่า 35 เมตริกตัน ใต้สเปรดเดอร์จัดเรียงซ้อนตู้สินค้าได้ 4 ชั้น จำนวน 4 คัน การจ้างเหมาต่อเรือวางทุ่น (Buoy Tender) พร้อมเครนขนาดยกน้ำหนักได้ไม่น้อยกว่า 12 เมตริกตัน จำนวน 1 ลำ  การจัดซื้อแชสซีสบรรทุกตู้สินค้า (Container Chassis) ขนาดบรรทุกตู้สินค้าน้ำหนักไม่น้อยกว่า 45 เมตริกตัน จำนวน 88 คัน จัดซื้อรถยก (Forklift Truck) แบบ Standard Type ขนาดพิกัดยกไม่น้อยกว่า 15 เมตริกตัน ที่จุดศูนย์ถ่วง 1,200 มม. พร้อมติดตั้ง Fork Mover  จำนวน  1 คัน จัดซื้อรถปั้นจั่นเคลื่อนที่แบบ Rough Terrain Crane ขนาดพิกัดยกไม่น้อยกว่า 10 เมตริกตัน จำนวน 1 คัน และประเภทสิ่งก่อสร้าง ได้แก่ สร้างบ่อดักน้ำมันพร้อมบ่อบำบัดน้ำเสีย     ณ โรงซ่อมแผนกซ่อมเครื่องมือทุ่นแรง 1 และ 2 และปรับปรุงพื้นหลังปั้นจั่นหน้าท่า กองท่าบริการตู้สินค้า 1 และ 2 ในส่วนของท่าเรือแหลมฉบัง ได้แก่ การจ้างเหมาต่อเรือลากจูง ขนาดกำลังฉุดไม่น้อยกว่า 70 เมตริกตัน จำนวน 1 ลำ ซื้อพร้อมติดตั้งเสาไฟกิ่งพร้อมโคมไฟ LED บริเวณเกาะกลางถนนภายในโครงการ ทลฉ. ขั้นที่ 1 และงานปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร


รักษาการแทนผู้อำนวยการ กทท.กล่าวเพิ่มเติมว่า กทท. จะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามแผนการลงทุนที่กำหนดไว้ เพื่อให้สามารถผูกพันสัญญาและเบิกจ่ายเงินได้ทันภายในปี 2557 และเพื่อให้มีการเบิกจ่ายงบลงทุนได้ตามกรอบการเบิกจ่ายที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของ กทท. เนื่องจากเป็นการลงทุนโครงการพัฒนาต่างๆ ทั้งการพัฒนาในโครงสร้างพื้นฐานและการให้บริการ

ที่มา -