ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ท่อส่งน้ำมันทางการจีนบึมสนั่น เบื้องต้นดับ 44 เจ็บอื้อ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 23, 13, 19:46:59 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันในมณฑลชิงเต่า เมืองท่าฝั่งตะวันออกของจีนรั่ววานนี้ ส่งผลให้เกิดการระเบิดแล้ว 2 จุด ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 44 ราย และบาดเจ็บอีก 136 คน นับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุที่เลวร้ายที่สุดของจีนในรอบปีนี้


ภาพที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์เผยให้เห็นเหตุดังกล่าว โดยมีทั้งภาพของซากปรักหักพัง ร่างผู้เสียชีวิต รถคว่ำ กระจกของอาคารรอบข้างที่แตกเป็นเสี่ยงๆ และควันดำโขมงปกคลุมเหนือท้องฟ้าบริเวณอ่าว

เหตุการณ์ครั้งนี้เริ่มต้นจากการที่ท่อส่งน้ำมันได้แตกและมีน้ำมันรั่วออกมาบนท้องถนนรวมไปถึงบริเวณทะเลเป็นเวลาประมาณ 15 นาทีก่อนที่ทางบริษัทจะเข้ามาปิดการส่งน้ำมันชั่วคราว อีกหลายชั่วโมงต่อมาขณะที่พนักงานกำลังเก็บกวาดคราบน้ำมันที่รั่วออกมาอยู่นั้น น้ำมันก็เกิดติดไฟและเกิดระเบิดทันที 2 จุด

ประธานาธิบดีสี จี้นผิง สั่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งค้นหาผู้สูญหายโดยด่วน รวมทั้งดูแลผู้บาดเจ็บ และค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นทางการคาดสาเหตุเกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อการร้าย

นายฝู เชิงหยู ประธานบริษัท ซิโนเปค โรงกลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งก่อนหน้านี้โครงการขยายการผลิตด้านปิโตรเคมีของบริษัทได้เผชิญการต่อต้านจากสาธารณชน ได้ออกมาแถลงขอโทษต่อสาธารณชนว่า ซิโนเปคจะร่วมมือกับรัฐบาลในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ และจะรายงานให้ประชาชนทราบเป็นระยะๆ

อุบัติเหตุนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งเลวร้ายที่สุดของจีนเป็นลำดับที่ 2 รองจากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่โรงงานผลิตเนื้อไก่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 121 ราย ขณะที่เหตุครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ ซิโนเปค ส่งผลให้ประชาชนจีนหวั่นวิตกยิ่งขึ้นถึงความปลอดภัยและอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมที่มาจากการก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน


ที่มา -




ระทึก! ท่อระบายน้ำเปื้อนน้ำมันเมืองชิงเต่าระเบิด ตาย 22 เจ็บ 48

เอเยนซี - สื่อจีนเผยเหตุระทึก ท่อสายส่งน้ำมันในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง เกิดการรั่วไหลสู่ท่อระบายน้ำใจกลางเมือง ก่อนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บ 48 คน ยานพาหนะและพื้นถนนเสียหายเป็นแนวยาว

       
ซินหวา สื่อทางการจีน รายงานเช้านี้ (22 พ.ย. 56) ถึงอุบัติเหตุร้ายแรงแห่งวงการอุตสาหกรรมครั้งหนึ่งของปีนี้ โดยต้นเหตุเกิดจากท่อสายส่งน้ำมันตอนหนึ่งของโครงการท่อลำเลียงน้ำมันดิบชิงเต่า-เหวยฟัง มณฑลซานตง ความยาว 176 กม. ซึ่งส่วนใหญ่ฝั่งอยู่ใต้ดิน อันเป็นโครงการภายใต้การดำเนินการของซิโนเปค (Sinopec) บริษัทผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของจีน
       
สำนักป้องกันสิ่งแวดล้อมแห่งเทศบาลนครชิงเต่า เผยรายละเอียดเบื้องต้นว่า ท่อสายส่งน้ำมันเกิดการรั่วไหลและซึมลงสู่อ่างเก็บน้ำใกล้กับอ่าวเจียวโจว เมื่อเวลา 3 นาฬิกาของเช้ามืดวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่สามารถหยุดการรั่วไหลได้ราว 15 นาทีต่อมา และพยายามจำกัดคราบน้ำมันปนเปื้อนในทะเลที่ขยายตัวเป็นวงกว้างกว่าหลายร้อยตารางเมตร
       
อย่างไรก็ดี ในเวลา 10.30 น. กลับเกิดการระเบิดขึ้นบริเวณท่อระบายน้ำใกล้กับประตูทิศใต้ของโรงงานสารเคมีหลี่ตง เขตหวงเต่า ซึ่งพบน้ำมันรั่วซึมปะปนลงไป โดยเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือและควบคุมเปลวเพลิงได้ในช่วงเวลา 13.00 น.

ขณะที่ภาพเหตุการณ์ที่แพร่กระจายบนโลกออนไลน์ซึ่งมีประชาชนบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นซากศพของเหยื่อเคราะห์ร้าย สภาพถนนที่พังเสียหายยับเยิน และยานพาหนะล้มระเนระนาดไปทั่วพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงกลุ่มควันดำทมึนที่พวยพุ่งสู่ท้องฟ้าอย่างน่าหวาดกลัว

       
ทั้งนี้ เหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากขั้นตอนการซ่อมแซมรอยรั่วของท่อน้ำมัน ที่เป็นชนวนนำไปสู่เพลิงไหม้และการะเบิดอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บ 48 คน โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ที่มา -