ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือยนต์สำราญวิ่งพุ่งชนเรือสินค้า Kongsvaag ในแม่น้ำของนอร์เวย์ บาดเจ็บ 3

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 23, 13, 19:51:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสำราญขนาด 25 ฟุต ได้วิ่งชนปะทะกับเรือบรรทุกสินค้า Kongsvaag ในเขตเมืองเบอร์เกน (Bergen) ประเทศนอร์เวย์ ใกล้กับสะพาน Askoy บริเวณด้านนอกของคลังน้ำมันเอสโซ่ในเมือง Kjokkelvik


หลังการชนเรือสำราญได้ล่มจมน้ำ และมีคนอยู่บนเรือ 3 คน คนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้รับการส่งไปยังโรงพยาบาล Haukeland University Hospital โดยรถพยาบาล เรือชูชีพชื่อ Kristian Gerhard Jebsen ได้ออกไปเตรียมพร้อมยังที่เกิดเหตุ รวมทั้งหน่วยยามฝั่งนอร์เวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมดับเพลิงกู้ภัย และรถพยาบาลก็ได้เข้าร่วมด้วย

เรือสำราญได้วิ่งเข้าชนเรือบรรทุกสินค้าอย่างแรงทางด้านข้างโดยไม่ทราบสาเหตุ ตำรวจได้ลากซากเรือไปขึ้นฝั่งและเริ่มทำการสอบสวนหาสาเหตุ ส่วนเรือบรรทุกสินค้า Kongsvaag ได้นำเรือไปเข้าจอดเทียบท่าที่ท่าเรือ Kjokkelvik 


เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ Bergen west police station ได้เริ่มสอบสวนจากกัปตันเรือและลูกเรือคนอื่นๆ ที่อยู่บนเรือบรรทุกสินค้า Kongsvaag ขณะที่เกิดเหตุ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องทดสอบลมหายใจเพื่อหาสารแอลกอฮอลกับกัปตันเรือขนส่งสินค้าด้วย เรือยนต์สำราญได้รับความเสียหายอย่างหนักและจะต้องถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง อีกทั้งมีตำรวจอีกกลุ่มถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล Haukeland เพื่อสอบปากคำชายสามคนที่ได้รับบาดเจ็บและเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบด้วย


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Kongsvaag รหัสหมายเลข IMO คือ 7107730 ขนาด 2665 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.  1971 จดทะเบียนชักธง Norway ผู้จัดการเรือคือบริษัท Halvorsen Harald, Haugesund, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย