ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า Fri Wave เป็นอีกลำที่ติดเกยตื้นนอกชายฝั่งสวีเดนเพราะกัปตันเมา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 26, 13, 19:43:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 เวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Fri Wave ได้ประสบอุบัติเหตุวิ่งเรือติดเกยตื้นพื้นดิน บริเวณนอกชายฝั่งเมือง Solvesborg ประเทศสวีเดน จุดติดตื้นอยู่ห่างจากชายฝั่งของเมือง Torso ประมาณ 150 เมตรซึ่งมีพื้นด้านล่างเป็นทราย


ลูกเรือทั้ง 6 คนไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เรือของเจ้าพนักงานนำร่องที่คาดว่าจะต้องไปขึ้นเรือลำนี้ที่บริเวณนอกชายฝั่งของเมือง Solvesborg เพื่อนำเรือเข้าสู่ร่องน้ำ แต่ก็ไม่ได้นำเรือลำนี้เข้ามา เนื่องจากเหตุผลที่ยังไม่ชัดเจนนัก แต่สันนิษฐานว่าทางเรือขาดการติดต่อกับเจ้าพนักงานนำร่อง และกลับแจ้งให้ศูนย์กู้ภัยช่วยติดต่อหน่วยยามฝั่งแทน

เรือยามฝั่งสวีเดนชื่อ KBV 003 ได้เดินทางไปถึงยังจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 06.00 น. และส่งนักประดาน้ำลงไปสำรวจใต้ท้องเรือ เรือได้รับความเสียหายพบรอยรั่วไหล 2 แห่งด้านนอกบริเวณถังอับเฉา (water ballast tanks) มีน้ำมันเชื้อเพลิงปริมาณ 52 ตันอยู่บนเรือ ยังไม่มีการรั่วไหลของน้ำมันลงน้ำเท่าที่สังเกตด้วยการมองเห็น เรือสินค้าลำนี้เดินทางมุ่งหน้ามาจากเมือง Dunkerque เพื่อไปยังเมือง Solvesborg พร้อมกับมีสินค้าเป็นหินปูน (limestone) เต็มระวางสินค้าในเรือ

กัปตันและต้นเรือถูกเจ้าหน้าที่ยามฝั่งทำการทดสอบหาสารแฮลกอฮอร์จากลมหายใจ และพบว่าทั้งสองมีระดับแฮลกอฮอร์สูงเกินเกณฑ์ จึงถูกนำตัวไปขึ้นฝั่งและส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมือง Blekinge ผู้แทนของหน่วยขนส่งสวีเดน (Swedish Transport Agency) กำลังมุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุโดยเรือลาดตระเวนชื่อ KBV 202 และในช่วงบ่ายนักประดาน้ำจากเมือง Simrishamn และเมือง Karlskrona คาดว่าจะเดินทางถึงจุดที่เกิดเหตุ เพื่อทำสำรวจเรือหารายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Fri Wave รหัสหมายเลข IMO คือ 8915627 ขนาด 3283 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1990 จดทะเบียนชักธง Netherlands Antilles เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Kopervik Shipping, Kopervik, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย