ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ปานามาจะปล่อยตัวลูกเรือเกาหลีเหนือ 32 คนในกรณีลักลอบขนอาวุธจากคิวบา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 29, 13, 18:58:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ปานามาซิตี 28 พ.ย. 56 - กระทรวงต่างประเทศปานามาแถลงว่า ปานามาจะปล่อยตัวลูกเรือเกาหลีเหนือ 32 คน จากทั้งหมด 35 คน ที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ฐานลักลอบขนอาวุธจากคิวบาผ่านคลองปานามา


ทางการปานามาได้ยึดเรือชองชอนกัง (Chong Chon Gang) ของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 56 ที่ผ่านมา หลังจากค้นพบตู้สินค้าจำนวน 25 ตู้ ภายในบรรจุอาวุธทางทหารของคิวบาซึ่งรวมถึงเครื่องบินรบ 2 ลำ ซุกซ่อนอยู่ในน้ำตาล อัยการปานามาระบุว่า ลูกเรืออาจถูกจำคุกสูงสุด 12 ปีหากศาลตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาลักลอบขนอาวุธ


นายโทมัส กาบัล หัวหน้าหน่วยปราบปรามการก่อการร้ายของกระทรวงการต่างประเทศปานามา กล่าวว่า ลูกเรือ 32 คนได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากปานามาแล้ว แต่เรือลำดังกล่าวจะยังคงถูกยึดเอาไว้จนกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงเรื่องการจ่ายค่าปรับ แต่ภายหลังนายนาธาเนียล เมอร์กัส อัยการอาชญากรรมองค์กรของปานามา กล่าวว่า ในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่ทางการปานามาไม่ได้ยึดเรือลำดังกล่าวไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเรือลำนี้จนกว่าจะมีการจ่ายค่าปรับ และไม่ได้ยืนยันว่าลูกเรือทั้ง 32 คนจะได้รับการปล่อยตัวเมื่อใด ทั้งนี้ องค์การบริหารคลองปานามาระบุว่า เรือเกาหลีเหนือถูกปรับเป็นเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31 ล้านบาท) ฐานเป็นภัยต่อเส้นทางน้ำสายยุทธศาสตร์

ที่มา -






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปานามาปรับเรือเกาหลีเหนือ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฐานแอบขนอาวุธ

- ปานามาลั่นจะปรับเรือเกาหลีเหนือลักลอบขนอาวุธ 31 ล้านบาท

- "ปานามา" พบ "จรวดอาร์พีจีต่อต้านรถถัง" เพิ่มเติมในเรือสัญชาติ "เกาหลีเหนือ"

- ปานามาพบเพิ่มเครื่องบินรบ - ระบบเรดาร์บนเรือเกาหลีเหนือ

ปานามาแจ้งยูเอ็นตรวจสอบ อุปกรณ์ขีปนาวุธซ่อนในเรือสินค้าโสมเหนือ

..-