ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ฝรั่งเศสอนุญาตให้จ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยติดอาวุธเอกชนประจำเรือสินค้า

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 04, 13, 20:01:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ปารีส 3 ธ.ค. 56 (รอยเตอร์) -  รัฐบาลฝรั่งเศสได้ออกประกาศอนุญาตให้ว่าบริษัทเจ้าของเรือบรรทุกสินค้าสามารถว่าจ้างกองกำลังรักษาความปลอดภัยเอกชนประจำกองเรือของตนเอง เพื่อคอยปกป้อง ลูกเรือ เรือ และสินค้าบนเรือ ต่อกองกำลังโจรสลัดที่เข้ามาคุกคามการขนส่งสินค้าทางทะเลของเรือสินค้าที่ชักธงฝรั่งเศส


ประเทศฝรั่งเศสถือว่าเป็นชาติหนึ่งที่ได้ส่งเรือรบเข้าร่วมกับกองกำลังทหารเรือนานาชาติในการลาดตระเวนน่านน้ำนอกชายฝั่งของโซมาเลียในอ่าวเอเดนและมหาสมุทรอินเดีย เพื่อทำลาย การโจมตีของโจรสลัด

นายฌ็อง-มาร์ก เอโร (Jean-Marc Ayrault) นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้การขนส่งสินค้าทางเรือของฝรั่งเศสจะมีความแข็งแกร่งขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งในประเทศยุโรปที่ได้รับอนุญาตให้ใช้กองกำลังรักษาความปลอดภัยเอกชนประจำเรืออยู่แล้ว

"เราจะให้ความช่วยเหลือแก่ทีมงานรักษาความปลอดภัยภาคเอกชนให้มีความสามารถเทียบเท่ากับการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ" นายฌ็อง-มาร์ก เอโร กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ หนังสือพิมพ์ภูมิภาคฝรั่งเศสชื่อ Ouest France "เป็นข้อเรียกร้องอย่างแรงกล้าที่เราได้รับทราบมาจากเจ้าของเรือสินค้า"

รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศอย่างเป็นทางการด้วยว่า หน่วยงานกองกำลังรักษาความปลอดภัยประจำเรือภาคเอกชน จะได้รับอนุญาตให้มีการใช้อาวุธได้

มีหลายประเทศที่ได้อนุญาตให้มีทีมรักษาความปลอดภัยภาคเอกชนติดอาวุธประจำเรือสินค้า รวมถึงเรือที่จดทะเบียนชักธง อังกฤษ, เยอรมนี, สหรัฐอเมริกา และล่าสุดคือ ญี่ปุ่น

ในขณะที่การป้องกันการคุกคามจากโจรสลัดได้กลายเป็นมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ ที่ยังคงไม่มีแนวปฏิบัติทางอุตสาหกรรมหรือข้อตกลงระหว่างประเทศในการใช้กองกำลังหรือมาตรการรุนแรงเข้าจัดการกับการกระทำของกลุ่มโจรสลัดไม่ว่าจะเป็นทางทหารหรือจากเอกชน

แม้ว่าสถิติการโจมตีของโจรสลัดโซมาเลียที่มีต่อทีมรักษาความปลอดภัยเอกชนประจำเรือและกองเรือลาดตระเวนทหารเรือตะวันตกจะลดน้อยลง แต่เรือสินค้าของฝรั่งเศสกลับตกเป็นเป้าหมายของโจรสลัดมากขึ้นในอ่าวกินีของแอฟริกา ที่ซึ่งฝรั่งเศสยังคงมีความสัมพันธ์ทางการค้าที่ดีกับอดีตอาณานิคมของตนเอง


เรือบรรทุกน้ำมันที่มีเจ้าของเป็นบริษัทฝรั่งเศสชักธง Luxembourg ได้ถูกโจรสลัดไนจีเรียบุกขึ้นปล้นยึดเรือที่นอกฝั่งไอวอรี่โคสในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 และทหารเรือฝรั่งเศสซึ่งภายหลังได้รับการช่วยเหลือ ถูกโจรสลัดลักพาตัวไปในเดือนมิถุนายน 2556 นอกชายฝั่งของประเทศโตโก

นอกจากกองเรือบรรทุกสินค้าทั่วไปแล้ว ในปัจจุบันฝรั่งเศสยังมีเรือบรรทุกน้ำมันดิบ (crude oil tankers) ขนาดใหญ่จำนวน 10 ลำ และเรือขนส่งน้ำมัน (refined oil products transporters) จำนวน 19 ลำภายใต้ธงของฝรั่งเศส ต้องใช้เส้นทางผ่านอ่าวเอเดนและมหาสมุทรอินเดีย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย