ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

มหาเศรษฐีออสเตรเลียเผยโฉมดีไซน์ "ไททานิค 2" คล้ายลำเดิมจนแยกไม่ออก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 11, 13, 07:21:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นายไคลฟ์ พาล์เมอร์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวออสเตรเลีย เปิดเผยแผนการก่อสร้างเรือ"ไททานิค 2" ซึ่งเน้นการตกแต่งเลียนแบบเรือไททานิคยุคโบราณ  ซึ่งจมลงในมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อเดือนเมษายน 1912


นายพาล์เมอร์ เปิดเผยพิมพ์เขียวของเรือไททานิก 2 ในการแถลงข่าวที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เขาปฏิเสธที่จะเรียกเรือไททานิค 2 ของเขาว่าเป็นเรือที่ไม่มีวันจม โดยเรือไททานิค 2 จะก่อสร้างโดยบริษัทซีเอสซี จิ้นหลิง ชิพยาร์ด ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือที่ถือหุ้นโดยรัฐบาลจีน และเริ่มให้บริการผู้โดยสารได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2016

นายพาล์มเมอร์ ซึ่งไม่เปิดเผยมูลค่าการก่อสร้าง ระบุว่า เรือไททานิกลำเดิมคือ"เรือในฝัน" และเรือไททานิก 2 จะเป็นเรือลำที่ความฝันเป็นจริง  เขาได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปพร้อมกับเรือไททานิก 2 ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กระทั่งสานต่อเป็นเรือไททานิก 3 ได้

เขากล่าวว่า ได้มีผู้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ของเรือแล้วกว่า 40,000 คน โดยมี 16 รายที่เสนอเงินระหว่าง 750,000-1 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขอร่วมเดินทางครั้งประวัติศาสตร์

เขายืนยันว่า ไททานิค 2 จะมีการแบ่งชั้นผู้โดยสารชัดเจน คล้ายกับเรือไททานิคลำต้นแบบ โดยบริษัทของเขาจะเปิดขายตั๋วโดยสารชนิดพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารที่ต้องการสัมผัสรสชาติการเดินทางแบบครบทุกระดับชั้น ไม่พลาดประสบการณ์ดังกล่าวตลอดระยะเวลา 6 วันของการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกบนเรือสำราญลำนี้

ทั้งนี้ เรือไททานิก 2 จะมีขนาดลำเรือยาว 264.9 เมตร หรือยาวกว่าเรือลำเดิมเพียง 3 นิ้ว และมีระวางเรือ 55,800 ตัน แล่นด้วยความเร็ว 24 น็อต และสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 2,435 คน และลูกเรืออีก 900 คน ภายในเรือยังมียิมเนเซียม ห้องอาบน้ำแบบเตอร์กิช บาธ, สนามสควอช, สระว่ายน้ำ, โรงภาพยนตร์ และคาสิโน โดยการเดินทางเที่ยวแรกมีกำหนดเริ่มจากนครเซี่ยงไฮ้ ไปยังเมืองเซาธ์แธมตันของอังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังนครนิวยอร์ก


การออกเแบบเรือไททานิค 2 จะมีรูปแบบและการตกแต่งภายในที่ไม่แตกต่างจากเรือไททานิคลำเดิมมากนัก แต่จะใช้เทคนิคการก่อสร้างแบบสมัยใหม่ รวมทั้งติดตั้งเทคโนโลยีทันสมัย ซึ่งรวมถึงเครื่องปรับอากาศ และระบบไว-ไฟ อีกทั้งมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับหลักมาตรฐานความปลอดภัยด้านการเดินเรือในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการติดตั้งเรือชูชีพ ที่เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดบนเรือ เพื่อหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรม หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับเรือไททานิคลำต้นแบบ ซึ่งมีเรือชูชีพที่ทำจากไม้เพียง 16 ลำ ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้พียง 1,178 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้โดยสาร 1,502 คน เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 1912

ที่มา -




คนแห่จองตั๋ว 'ไททานิค 2' อีก 3 ปีเดินทางจริง หลังเศรษฐีออสซี่ปลุกชีพเรือในตำนาน

มหาเศรษฐีออสเตรเลียโชว์ภาพพิมพ์เขียว "ไททานิค 2" เหมือนเรือเดินสมุทรในตำนานกว่า 100 ปี ทุกประการ พร้อมแล่นจริงเส้นทางเดิมเซาแธมป์ตัน-นิวยอร์ก ในอีก 3 ปีข้างหน้า คนแห่จับจองตั๋วแล้ว 40,000 ราย รวมทั้งเหล่าเซเลบริตี้...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 27 ก.พ. 56 ว่า ศาสตรจารย์คลีฟ พัลเมอร์ มหาเศรษฐีออสเตรเลีย เผยแผนปลุกชีพเรือเดินสมุทรในตำนาน "ไททานิค" โดยประกาศสร้างเรือรูปแบบเดียวกันทุกประการ แต่เพิ่มเรือชูชีพช่วยชีวิตให้มากกว่าเดิมเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับลำเรือที่ถูกเสริมให้แข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ เป็นเวลากว่าศตวรรษแล้ว ที่เรือไททานิคประสบอุบัติเหตุชนภูเขานำแข็งใต้มหาสมุทร ก่อนจมดิ่งลงสู่แอตแลนติกเหนือ นายพัลเมอร์จึงมีความประสงค์ต่อยอดการเดินทางไปยังมหานครนิวยอร์ก ที่ไททานิคลำแรกเดินทางไปไม่ถึงให้สำฤทธิ์ผล ซึ่งนายพัลเมอร์ แถลงโครงการดังกล่าว พร้อมโชว์ภาพพิมพ์เขียว ที่นิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ก.พ.) โดยระบุว่า "ไททานิค คือเรือแห่งความฝัน ส่วนไททานิค 2 คือเรือแห่งความฝันที่เป็นจริง"

สำหรับ "ไททานิค 2" สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2,435 คน และลูกเรืออีก 900 คน ส่วนเรือชูชีพช่วยชีวิตถูกเพิ่มเป็น 800 ลำ สามารถรองรับได้ 2,700 คน มากกว่าไททานิคลำเก่าเมื่อปี 1912 ที่มีเรือช่วยชีวิตเพียง 16 ลำเท่านั้น ส่วนเรือไททานิคลำใหม่ระวางบรรทุก 55,800 ตัน มากกว่าลำก่อนที่หนัก 53,210 ตัน แต่ความเร็วสูงสุด 24 น็อตเท่าเดิม

ปฐมบทของการเดินสมุทรของเรือไททานิค 2 จะเริ่มเปิดฉากได้อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2016 แล่นเส้นทางเดิมของเมื่อกว่า 100 ปีที่แล้ว จากเซาแธมป์ตันไปยังนิวยอร์ก ซึ่งจะใช้วลาทั้งสิ้น 6 วัน และตามนโยบายเดิมของไททานิค คือจะมีการแบ่งชั้นเฟิร์สคลาส ชั้นสอง และชั้นสาม โดยผู้โดยสารแต่ละชั้นไม่สามารถข้ามไปใช้บริการของส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของตนได้

นอกจากนี้ ผู้โดยสารจะต้องสวมเครื่องแต่งกายย้อนไปช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ด้วย เพื่อย้อนบรรยากาศเดิมๆ กลับคืนมา และบนเรือจะไม่มีบริการโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ต เพื่อเข้าถึงความโรแมนติกแบบโบราณด้วย แต่ผู้โดยสารสามารถหาความบันเทิงได้ด้วยการเล่นกาสิโน ดูหนังที่จัดไว้ให้ และช็อปปิ้งบนเรือ เป็นต้น แถมวันเดินทางครั้งแรก จะมีการบรรเลงกีตาร์บทเพลง "มาย ฮาร์ท วิล โก ออน" ของนักร้องดีว่า "เซลีน ดิออน" ที่ประกอบในภาพยตร์เรื่องดัง ไททานิค ชู้รักเรือล่ม ด้วย

อย่าไรก็ดี ศาสตราจารย์พัลเมอร์ ปฏิเสธเปิดเผยราคาการก่อสร้างไททานิค 2 ระบุแต่เพียงว่า ขณะนี้มีผู้สนใจลงทะเบียนสำหรับจับจองตั๋วไททานิค 2 แล้ว ราว 40,000 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นมีเหล่าคนดังรวมอยู่ด้วย และบางรายเสนอเงินค่าตั๋วสูงถึง 750,000-1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 22.5-30 ล้านบาท) เพื่อได้ให้ร่วมทริปแรกเลยทีเดียว

ที่มา -