ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ย้ายเรือสำราญ Norwegian Breakaway ออกจากอาคารต่อเรือของอู่ MEYER WERFT แล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 11, 13, 07:23:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เรือสำราญขนาด 145,000 GRT ชื่อ Norwegian Breakaway ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างมาได้เพียง 17 เดือน ก็ได้ลอยลำเคลื่อนออกมาจากอาคารต่อเรือ (covered building dock II) ของอู่ต่อเรือ MEYER WERFT ประเทศเยอรมนีแล้ว ตามรายงานแจ้งของบริษัทเจ้าของเรือ และในช่วงสองสามสัปดาห์ต่อจากนี้จะเริ่มดำเนินการทดสอบอุปกรณ์หลักทั้งหมดและการทดลองเดินเครื่องจักรใหญ่ของเรือด้วย


ต่อจากนั้น จะเป็นการนำเรือออกลอยน้ำเพื่อทำการทดสอบเพิ่มเติมภายในบริเวณท่าเรือ เรือจะถูกนำไปจอดเทียบท่าใกล้ๆ กับอู่ต่อเรือ ทำการติดตั้งอุปกรณ์ส่วนที่เหลือ (outfitting) รวมถึงการตกแต่งภายในตัวเรือทั้งหมดตามคำสั่งซื้อเรือ การทำงานในส่วนที่เหลืออยู่ทั้งหมดนี้และการทดลองจะเริ่มดำเนินการในช่วงเวลาไม่กี่วันถัดจากนี้ไปภายในสองสามวัน

ลูกเรือชุดแรกจะเริ่มย้ายเข้าไปอยู่ในห้องเคบินลูกเรือของพวกเขาก่อนที่อยู่บนเรือ เพื่อทำความคุ้นเคยกับความเป็นอยู่บนเรือและระบบของเรืออีกมากมาย

เรือสำราญ Norwegian Breakaway มีแผนจะเดินทางออกทางแม่น้ำEms เพื่อมุ่งหน้าออกไปสู่ทะเลเหนือ ที่ซึ่งจะใช้เป็นพื้นที่ทดสอบความคงทนของเรือทางทะเล (seaworthiness) โดยมีกำหนดการในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2556


เรือมีขนาด 145,000 GRT มีความยาวโดยรวมเท่ากับ 324 เมตรและกว้าง 39.70 เมตร การต่อเรือลำนี้ใช้เทคนิคการต่อและอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยทันสมัยล่าสุด และเป็นไปตามกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

เรือโดยสาร Norwegian Breakaway รหัสหมายเลข IMO คือ 9606912 ขนาด 144017 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2013 จทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Norwegian Cruise Lines, Miami Fl, U.s.a.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย