ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

แก๊งแมวน้ำขโมยข้าวสารขายมูลค่า 7 ล้าน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 13, 13, 20:31:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ (2 มี.ค.56 ) พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พ.ต.อ. พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันแถงข่าวจับกุม นายสุวัตร เผือกบัวขาว อายุ 30ปี ลักลอบขนย้ายข้าวสารโดยไม่ได้ผ่านพิธีทางศุลกากร พร้อมของกลางเรือสินค้าของบริษัท ไทยขนส่ง 37 จำนวน 1ลำ รถบรรทุก 10 ล้อ หน้ารถมีชื่อบริษัท มิตร ไพบูลย์ ขนส่ง สิงห์บุรี 1 ทะเบียน 70 7902 กทม 1 คัน ข้าวสารหน้ากระสอบ มีตัวหนังสืออาหรับ จำนวน 7,120 กระสอบ มูลค่า กว่า 7 ล้านบาท จับกุมได้ที่ ท่าเรือชัยยงค์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยราษฎร์บูรณะ 29 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม.


พล.ต.ต.รัษฎากร เผยว่าสืบเนื่องจากชุดสืบสวนของ บก.8 สืบทราบว่า บริเวณดังกล่าวได้มีกลุ่มเครือข่ายโจรกรรมสินค้า ขนส่งทางน้ำ (แก๊งแมวน้ำ)มักจะมีพฤติการลักลอบขโมยสินค้าออกจากเรือลำเลียงสินค้าระหว่างประเทศ เป็นประจำจึงรีบเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาและพวกกำลังขนข้าวสารขึ้นรถบรรทุกโดยได้มีรถบรรทุกออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงแล้ว 1 คัน

พล.ต.ต.รัษฎากรเผยต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า เป็นพนักงานประจำเรือลำนี้โดยได้รับคำสั่งให้นำสินค้าเป็นข้าวสารจากโกดังย่านทุ่งครุไปส่งที่เรือขนสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อส่งข้าวไปที่ประเทศเยเมน ชื่อเรือ MV.VISHVA MALHAR ซึ่งจอดอยู่ที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ต่อมาเมื่อขนข้าวสารขึ้นเรือแล้ว ปรากฏว่ามีฝนตก จึงทำให้สินค้าเปียกทั้งหมด จึงได้รับคำสั่งให้ตีกลับสินค้าทั้งหมดโดยให้นำมาส่งที่บริเวณ ท่าเรือชัยยงค์ ซอยราษฎร์บูรณะ 29 แทน ตนจึงลากเรือกลับมาตามคำสั่ง โดยมีรถบรรทุก10 ล้อ 2 คันจอดรออยู่แล้ว ไม่ทราบว่าจะนำสิ่งค้าทั้งหมดไปที่ใด และไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นสินค้าผิดกฎหมายไม่ได้ผ่านการอนุญาต เพราะทางบริษัทไม่มีเอกสารอะไรให้มา ตนมีหน้าที่เพียงขนส่งตามหมายที่บริษัทกำหนดเท่านั้น

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าขบวนการนี้จะอ้างว่าของเสียหายเพื่อรับเงินประกัน ส่วนสินค้าที่อ้างว่าเสียหาย จะนำไปขายต่อในประเทศเป็นรอบที่ 2 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นำหรือพาของที่ไม่ได้เสียภาษี ที่ยังไม่ได้ผ่านศุลกากร โดยถูกต้องเข้ามาหรือพาออกราชอาณาจักร และหลีกเลี่ยงในการเสียภาษีศุลกากร

ที่มา -




รวบแก๊งแมวน้ำลอบขนข้าว7พันกระสอบจากเรือขึ้นสิบล้อ

พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พ.ต.อ.พรชัย ชะลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 และพ.ต.ท.พัฒนา ปรีชานันท์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายสุวัฒน์ เผือกบัวขาว อายุ 30 ปีหนึ่งในแก๊งแมวน้ำลักลอบขนย้ายข้าวสารโดยยังไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร มูลค่า 7 ล้านบาท พร้อมของกลาง เรือสินค้าชื่อ ไทยขนส่ง 77 ทะเบียนเรือเลขที่ 2010 91593 ความยาวตลอดลำ 43.98 เมตร กว้าง 8.58 เมตร กินน้ำลึก 3.14 เมตร ระวางบรรทุก 426.04 ตัน ตัวเรือทำด้วยเหล็กสีดำ ,รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-7902 กรุงเทพมหานคร และข้าวนึ่งที่บรรจุอยู่ในกระสอบที่บรรทุกอยู่ในเรือ และท้ายรถบรรทุก จำนวน 7,120 กระสอบ มูลค่า 7 ล้านบาท

พล.ต.ต.รัษฎากร กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมสินค้าขนส่งทางน้ำ ทาง บก.น.8 จึงดำเนินการจัดชุดปราบปรามการโจรกรรมสินค้าทางน้ำ โดยมี พ.ต.อ.พรชัย ชะลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 ออกสืบสวนจนทราบว่า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จุดท่าเรือชัยยงค์ ซอยราษฎร์บูรณะ 29 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กทม. ซึ่งมีเครือข่ายการโจรกรรมสินค้าขนส่งทางน้ำ(แก๊งแมวน้ำ) โดยมักลักลอบขโมยสินค้าออกจากเรือลำเลียงสินค้า ซึ่ง พ.ต.ท.พัฒนา ปรีชานันท์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบเรือสินค้าลำดังกล่าวกำลังขนถ่ายข้าวนึ่ง มีจำนวน 7,120 กระสอบ ขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-7902 กรุงเทพมหานคร มีนายสุวัฒน์ ผู้ต้องหา ควบคุมการขนถ่ายอยู่ จึงขอตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่มีหลักฐานมาแสดง จึงเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว


นายสุวัฒ์ ให้การว่า ทำงานให้กับบริษัท ไทยขนส่งทางน้ำ จำกัด ตั้งอยู่ย่านเจริญนคร มานานประมาณ 10 ปี มีหน้าที่ขับเรือ และควบคุมตรวจนับจำนวนสินค้าให้ตรงระหว่างขนถ่ายสินค้าจากรถลงเรือให้ถูกต้อง ส่วนเอกสารหลักฐานการขออนุญาต ตนไม่เคยมี บริษัทจะเป็นผู้ถือเอกสารไว้ ตนมีหน้าที่ทำตามคำสั่งว่าจะให้ขับเรือไปส่งสินค้าที่ไหน เฉลี่ยแล้วทำเดือนละ 1 หรือ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ตนได้รับคำสั่งให้นำข้าวนึ่ง จำนวน 7,120 กระสอบ ที่ขนมาจากย่านทุ่งครุ ให้ขนถ่ายลงเรือไทยขนส่ง 77 เพื่อไปส่งให้กับเรือ MV.VISHVA MALHAR ซึ่งเป็นเรือสัญชาติเยเมน ที่จอดเทียบท่าอยู่ที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี แต่ขณะขนถ่ายลงเรือใหญ่ ฝนเกิดตกลงมาทำให้ข้าวนึ่งเปียกเสียหาย สินค้าจึงถูกตีกลับคืน ตนก็ขับเรือมาเทียบท่าที่นี่เพื่อขนถ่ายสินค้าขึ้นรถบรรทุกกลับคืน ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่ยังไม่ได้ผ่านศุลกากร โดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร หรือส่ง หรือพา ออกไปนอกราชอาณาจักร หรือช่วยเหลือในการนำของเข้ามา ส่งออกไป ย้ายถอนไป ช่วยเหลือให้ย้ายถอนไป จากเรือกำปั่น ท่าเทียบเรือ โรงเก็บสินค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางคอแหลม ดำเนินคดีต่อไป

ที่มา -




ตำรวจจับแก๊งแมวน้ำขนข้าวสารเถื่อน เตรียมล่องไปเยอรมนี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 มีนาคม 56 พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.พัฒนา ปรีชานันท์ รองผกก.สส.บก.น.8 แถลง นำชุดปฏิบัติการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับขนส่งสินค้าทางน้ำ บริเวณจุดท่าเรือชัยยงค์ ซอยราษฎร์บูรณะ 29 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม.พบกลุ่มเครือข่ายการโจรกรรมสินค้าขนส่งทางน้ำ และเรือลำเลียงสินค้า ไทยขนส่ง 37 กำลังขนถ่ายข้าวสารนึ่งจำนวน 7,120 กระสอบ มูลค่า 7 ล้านบาท ลงจากรถบรรทุก ทะเบียน 70-7902 กทม.

เมื่อตรวจสอบเอกสารไม่มีนำมาแสดง จึงจับกุมนายสุวัตร เผือกบัวขาว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร พร้อมของกลางเรือสินค้า ข้าวสารและรถบรรทุก ก่อนแจ้งข้อหานำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี โดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร

"ก่อนจับกุมข้าวสารของกลางที่พบผู้ต้องหาส่งใส่ในเรือเพื่อนำไปประเทศเยอรมัน บริเวณเกาะสีชัง แต่ระหว่างทางลำเลียง ข้าวเปียกจึงใส่เรือย้อนกลับมาเพื่อนำกลับเข้าฝั่งจึงถูกจับกุม  ผกก.สส.บก.น.8 กล่าว"

ที่มา -