ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าตู้ Boxships 2 ลำชื่อ Empire กับ Herm Kiepe ชนกันในร่องน้ำคลองคีล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 13, 13, 20:37:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2556 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสินค้าแบบ Boxships สองลำชนกันเองในร่องน้ำเดินเรือของคลองคีล (Kiel canal) ช่วงระหว่างเมือง Kudensee และประตูน้ำ (locks) เมือง Brunsbuettel ประเทศเยอรมัน ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน 


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ Empire ความยาว 171 เมตร ขนาด 20,316 dwt ได้แล่นชนกับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ Herm Kiepe ความยาว 139 เมตร ขนาด 13,059 dwt ในร่องน้ำเดินเรือของคลองคีลใกล้กับล็อคเกอร์ Brunsbuttel ประเทศเยอรมนี โดยเรือสินค้า Empire ได้เดินเรือเข้ามาในคลอง ขณะเรือสินค้า Kiepe Herm อยู่ระหว่างลอยลำจอดรอคอยที่จะเข้าอ่างของประตูน้ำ (locks)

เรือสินค้า Empire ได้รับความเสียหายทางด้านกราบซ้ายของตัวเรือ ในขณะที่เรือสินค้า Herm Kiepe ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือบนเรือทั้งสองลำ


มีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บนระวางสินค้าของเรือสินค้า Empire ได้รับความเสียหายรวม 3 ตู้ที่ตกหล่นไปในน้ำ มีอยู่หนึ่งตู้ได้หล่นไปอยู่บนส่วนหัวเรือ (bow) ในน้ำของเรือสินค้า Herm Kiepe ส่วนตู้อื่นได้ล่วงลงไปในคลองคีล การจราจรทางน้ำทั้งหมดจำเป็นต้องหยุดลงชั่วคราว ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐได้ส่งเรือพร้อมอุปกรณ์โซนาร์ทำการค้นหาตู้สินค้าที่จมน้ำหายไป

เรือสินค้า Empire ได้เดินเรือต่อไปยังเมือง Brunsbuttel เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้สั่งกักเรือไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบสาเหตุ ส่วนเรือสินค้า Herm Kiepe ได้รับอนุญาตให้เดินเรือต่อไปยังเมืองฮัมบูร์กตามแผนได้ ส่วนเรือสินค้า Empire มีแผนจะเดินทางจากเมืองฮัมบูร์กเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมือง Gdynia


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Boxship) ชื่อ  Empire รหัสหมายเลข IMO คือ 9387425 ขนาด 20316 dwt ระวางบรรทุกตู้ได้ 1400 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง Netherlands ผู้จัดการเรือคือบริษัท JR SHIP MANAGEMENT BV.

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Boxship) ชื่อ  Herm Kiepe รหัสหมายเลข IMO คือ  9162667 ขนาด 13059 dwt ระวางบรรทุกตู้ได้ 977 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1997 จดทะเบียนชักธง Antigua ผู้จัดการเรือคือบริษัท SCHEPERS BEREEDERUNG GMBH.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย