ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพย้ายแพรีสอร์ท Grizzly Tour Lodge ทั้งหลังด้วยเรือ Faithful Servant

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 18:32:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หลังจากที่เกิดเหตุไฟไหม้เผาทำลายแพโรงแรมรีสอร์ทของบริษัท Grizzly Tour Lodge ในเมืองบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ทำให้นาย Dean Wyatt เจ้าของรีสอร์ทจำเป็นต้องหาแพที่พักหลังใหม่เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า และเขาได้พบว่ามีแพรีสอร์ทแห่งหนึ่งได้บอกขายอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามของเกาะแวนคูเวอร์ (Vancouver Island)  แต่เขาต้องประสบปัญหาที่ขนย้ายแพรีสอร์ทขนาดใหญ่จำนวน 5 แพ พร้อมกับทุ่นจอดเทียบเรือที่จอดอยู่ที่เกาะแวนคูเวอร์นี้ ไปไว้ยังเมือง Knight Inlet เพื่อลอยลำให้บริการในแม่น้ำแคมป์เบล (Campbell River)


คณ Dean Wyatt ก็ได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหาของเขาออกได้ เมื่อเขาได้ติดต่อกับอู่เรือ Puglia Engineering's Fairhaven Shipyard ในเมืองเบลลิงแฮม รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา และหลังจากที่ได้มีการปรึกษาหารือระหว่างทั้งสองบริษัทจนกระทั่งลงนามสัญญาเช่าเรือบาจสินค้าแบบจมน้ำได้หรือ semi-submersible barge จากบริษัท Puglia ซึ่งเป็นเรือสร้างพิเศษสำหรับขนส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่ลอยน้ำได้โดยเฉพาะ  ช่วยให้การขนส่งแพรีสอร์ทของ Grizzly Tour Lodge จากเมือง Nootka Sound ไปยังแม่น้ำแคมป์เบลเป็นไปอย่างง่ายดายดังภาพ


เรือขนสินค้าพิเศษ Faithful Servant  มีความยาว 460 ฟุต กว้าง 131 ฟุต และมีกำลังยก (lifting capacity) สินค้าได้  20,000 ตัน


ภาพทั้งหมดเป็นของ Neil Rabinowitz

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย