ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

นักวิทย์ญี่ปุ่นเผยคลิป จำลองเหตุเรือเซวอลล่ม ตายแล้ว 181

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 25, 14, 19:49:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวของญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญในประเทศญี่ปุ่นได้ลองจำลองสถานการณ์และคาดคะเนเหตุเรือเซวอลปับปาง โดยระบุว่าการบรรทุกของหนักและจัดเรียงไม่ดี เมื่อเกิดการหักเลี้ยวก็อาจทำให้เรือเอียงและจมลงได้


ทั้งนี้ในเริ่มแรกในทดลองเรือจำลองแบบไม่ได้บรรทุกสิ่งของแล่นด้วยความเร็ว 5 กม./ชม. เหมือนกับตอนที่เรือเซวอลออกจากท่าเรืออินชอน แล้วทดลองเลี้ยวพบว่าเรือนั้นเอียงออก เคลื่อนที่หนีจุดศูนย์ถ่วง แต่ไม่ถึงกับคว่ำ


จากนั้นจึงลองบรรจุของลงไปในเรือจำลองแต่มีการผูกติดสิ่งของนั้นไว้ด้วยกันเป็นอย่างดี แล้วลองเลี้ยวอย่างกะทันหันก็พบว่าเรือเอียงแต่ก็ค่อยๆกลับมาทรงตัวได้

และในการทดลองครั้งสุดท้ายได้ปล่อยให้สิ่งของบนเรือจำลองนั้นวางอย่างกระจัดกระจาย เมื่อทดลองเลี้ยวเรือก็พบว่าเรือนั้นเอียงไปข้างหนึ่งก่อนจะคว่ำภายในเวลาไม่กี่วินาที

โสมขาวระดมใหญ่ ค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม ยอดตายแตะ 181 ศพ


รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศระดมกำลังนักประดาน้ำครั้งใหญ่ค้นหาผู้สูญหายเรือเซวอลล่มในวันนี้ (25 เม.ย. 57) หลังเรือประสบเหตุอับปางกลางทะเล ผ่านมาแล้ว 10 วัน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 181 ศพ และสูญหาย 120 คน..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าการค้นหาผู้โดยสารที่ยังคงสูญหายจากโศกนาฏกรรมเรือโดยสารเฟอร์รี่ 'เซวอล' ในเกาหลีใต้ประสบเหตุล่ม กลางทะเล หลังออกจากเมืองอินชอน มุ่งหน้าไปยังเกาะเชจู เกาะท่องเที่ยวชื่อดังทางภาคใต้ว่า เมื่อ 25 เม.ย. 57 หน่วยงานปฏิบัติภารกิจฉุกเฉินของรัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศจะระดมสรรพกำลังครั้งใหญ่สุดในการค้นหาผู้สูญหาย โดยจะส่งทีมนักประดาน้ำจากหน่วยยามฝั่ง, ทหารเรือ และพลเรือนอาสาสมัครลงไปค้นหาผู้โดยสารในเรือที่ยังสูญหายอีกกว่า 100 คนวันศุกร์นี้ หลังจากเรือเซวอลล่มผ่านมา 10 วันแล้ว

ขณะที่ หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ยังแจ้งว่า การส่งทีมนักประดาน้ำพลเรือนลงไปค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ จะมี ลี จอง อิน หัวหน้าบริษัท กู้ภัยทางทะเล อัลฟา ซี เรสคิว และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยใต้น้ำ รวมอยู่ด้วย อีกทั้ง กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ส่งเรือ USNS จากกองเรือที่ 7 ซึ่งมีสมรรถนะทั้งในด้านการดำน้ำและการกู้เรือ มุ่งหน้ามายังชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้และคาดว่าจะมาถึงในเย็นวันศุกร์นี้ ในการช่วยค้นหาผู้สูญหาย และกู้เรือเซวอล

ส่วนยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 181 ศพ และยังคงสูญหายราว 120 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิตยืนอยู่ที่ 174 คน จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 476 คน

ที่มา -







ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เผยปมเรือเฟอร์รี่ล่มเกาหลีใต้ ล่าสุด พบแล้ว 28 ศพ

- "เรือเฟอร์รี" ล่มนอกชายฝั่งเกาหลีใต้พร้อมผู้โดยสารกว่า 470 ชีวิต-ดับแล้ว 1 ศพ

..-