ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ระทึก เกาหลีเหนือโพสต์คลิปล่าสุด "เล็งเป้าถล่มทำเนียบขาว-สภาคองเกรสระเบิด"(ชมคลิป)

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 20:28:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 56 ว่า เกาหลีเหนือได้ผลิตวีดีโอโฆษณาชวนเชื่อล่าสุด แสดงภาพโจมตีสหรัฐอเมริกา ด้วยรวมการโจมตีทำเนียบขาว และรัฐสภาคองเกรส


รายงานระบุว่า คลิปวีดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า"Firestorms will rain on the Headquarters of War"ถูกโพสต์ผ่านช่องเว็บไซต์ยูทิวบ์ของเกาหลีเหนือ แสดงภาพเครื่องบินรบไอพ่น เครื่องบินทิ้งระเบิด และเรือบรรทุกเครื่อง ของสหรัฐ ในฐานะมหาอำนาจอันธพาลซึ่งมุ่งเป้าเล่นงานเกาหลีเหนือ ขณะที่ผู้บรรยายหญิงในคลิปบอกว่า สงครามนิวเคลียร์กำลังจะปะทุขึ้น ก่อนจะปรากฎภาพการเล็งเป้าไปที่ทำเนียบขาว และตึกอาคารรัฐสภาคองเกรส ซึ่งกำลังระเบิดเป็นลูกเพลิง โดยผู้บรรยายบอกว่า จรวดของเกาหลีเหนือไม่มีข้อจำกัดระยะทางในการโจมตี

ทั้งนี้ วีดีโอนี้ถือเป็นคลิปข่มขู่ล่าสุดของเกาหลีเหนือ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลเปียงยางได้ออกวีดีโอแสดงภาพนิวยอร์กถูกถล่มเป็นเพลิงจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธ และอีกคลิปแสดงภาพทหารสหรัฐและประธานาธิบดีโอบามาถูกเผาอยู่ในเปลวเพลงของอาวุธนิวเคลียร์ โดยการข่มขู่เหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือได้ตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติเมื่อปีที่แล้ว โดยเกาหลีเหนือได้ขู่สหรัฐว่าจะพร้อมจะโจมตีสหรัฐก่อนเพื่อป้องกันตัวเอง ส่งผลให้คาบสมุทรเกาหลีเหนือตึงเครียดที่สุดในรอบหลายปี

ที่มา -





'โสมแดง' ขู่โจมตีฐานทัพมะกันที่ญี่ปุ่น

กองทัพเกาหลีเหนือ ขู่จะโจมตีฐานทัพสหรัฐในญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบี 52 ที่สามารถบรรทุกระเบิดนิวเคลียร์ เข้าร่วมการซ้อมรบในเกาหลีใต้

21 มี.ค. 56  การข่มขู่ของฝั่งเกาหลีเหนือ ได้มีขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากเกาหลีเหนือ ประนามการส่งเครื่องบิน บี 52 ไปร่วมซ้อมรบว่า เป็นการยั่วยุที่ไม่อาจยกโทษให้ได้ และเป็นไปได้ว่าจะใช้ปฎิบัติการทางทหารถ้ายังทำแบบนี้ต่อไป / กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยืนยันว่า เครื่องบิน บี 52 ได้ทะยานขึ้นจากฐานทัพอากาศแอนเดอร์เซ่น บนเกาะกวม ไปยังเกาหลีใต้ อันเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมซ้อมรบประจำปี ที่เกาหลีเหนือกล่าวหาเป็นการซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมจะรุกราน

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ รายงานอ้างถ้อยแถลงของโฆษกกองทัพเกาหลีเหนือว่า ไม่อาจอดทนให้สหรัฐเอาเครื่องบินที่มีศักยภาพในการโจมตีด้วยนิวเคลียร์ไปร่วมซ้อมรบ โดยที่มีเกาหลีเหนือ เป็นเป้าหมายได้อีกต่อไป และขอเตือนด้วยว่า สหรัฐไม่ควรลืมว่า ฐานทัพอากาศแอนเดอร์เซ่น รวมถึงฐานทัพเรืออยู่ตามเกาะหลัก ๆ ของญี่ปุ่น รวมทั้งโอกินาวา ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่อยู่ในวิถีการโจมตีที่แม่นยำของเกาหลีเหนือ


ความตึงเครียดทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ ได้ขึ้นไปอยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบหลายปีจากการที่เกาหลีเหนือ สร้างความไม่พอใจและละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติด้วยการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อเดือนที่แล้ว และยังขู่ว่าจะเปิดฉากสงครามเกาหลีรอบสองด้วยการใช้อาวุธนิวเคลียร์อีกด้วย

บี 52 เคยถูกใช้ในซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้มาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ระบุว่า ต้องการตอกย้ำว่า สหรัฐมีพันธกิจในการปกป้องพันธมิตรอย่างเกาหลีใต้ โดยเมื่อศัตรูข่มขู่ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ก็ต้องตอบโต้ด้วยการโจมตีด้วยนิวเคลียร์ที่มีศักยภาพกว่า

เกาหลีเหนือ ซึ่งกล่าวหาสหรัฐว่า บงการอยู่เบื้องหลังการใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือภายใต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อช่วงต้นเดือน ได้ขู่ว่า จะเป็นฝ่ายเปิดฉากโจมตีสหรัฐก่อน ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ แต่ไม่ได้ระบุเป้าหมาย

เกาหลีเหนือ มีขีปนาวุธที่สามารถยิงโจมตีเกาหลีใต้และญี่ปุ่นได้ แต่ยังไม่มีข้อพิสูจนว่า จะมีขีดความสามารถในการยิงไกลไปถึงสหรัฐหรือไม่ / นายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สหรัฐตัดสินใจจะเพิ่มระบบป้องกันขีปนาวุธตลอดแนวชายฝั่งด้านตะวันตก เพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

ที่มา -





โสมเหนือขู่ถล่มฐานที่ทัพมะกันในญี่ปุ่น-เกาะกวม

เกาหลีเหนือขู่โจมตีฐานทัพสหรัฐฯที่เกาะกวมและฐานทัพทหารเรือที่เกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น หลังเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ร่วมซ้อมรบด้วยเรื่องบินทิ้งระเบิดบี-52...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 56 ว่า กองทัพเกาหลีเหนือขู่จะโจมตีฐานทัพสหรัฐฯในประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐฯใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบี-52 ซึ่งมีขีดความสามารถในการบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ ในการซ้อมรบกับเกาหลีใต้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การข่มขู่เกิดขึ้นหนึ่งวัน หลังจากที่รัฐบาลเปียงยางประณามการใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดบี-52 ว่าเป็นสิ่งยั่วยุที่ให้อภัยไม่ได้และยังขู่ว่าจะใช้กำลังทหารตอบโต้ หากสหรัฐฯยังใช้เครื่องบินดังกล่าวในการซ้อมรบต่อ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยืนยันว่าเครื่องบินบี-52 บินขึ้นจากฐานทัพแอนเดอสันบนเกาะกวม เพื่อบินไปซ้อมรบประจำปีกับเกาหลีใต้ ที่รัฐบาลเปียงยางยืนยันว่าเป็นการเตรียมบุกเกาหลีเหนือ

ด้านโฆษกของกองทัพสูงสุดของเกาหลีเหนือ แถลงผ่านสำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ว่า เราไม่ยอมให้สหรัฐฯซ้อมรบนิวเคลียร์ โดยใช้พวกเราเป็นเป้าหมาย เพื่อประกาศว่าศักดา และสหรัฐฯไม่ควรลืมว่าฐานทัพแอนเดอสันและฐานทัพเรือบนเกาะหลักของญี่ปุ่น และเกาะโอกินาวาอยู่ในวิถีการยิงที่แม่นยำของพวกเรา

โฆษกของกองทัพสูงสุดของเกาหลีเหนือยังเตือนอีกว่า ถ้าศัตรูขู่ที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ พวกเราจะโต้ตอบด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่รุนแรงยิ่งกว่า

ทั้งนี้ ความตึงเครียดทางทหารในคาบสมุทรเกาหลีเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ซึ่งเกาหลีเหนือไม่พอใจที่องค์การสหประชาติใช้มาตรการคว่ำบาตร หลังจากที่เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์เมื่อเดือนที่แล้ว และขู่ที่จะทำสงครามเกาหลีครั้งที่สองด้วยอาวุธนิวเคลียร์

อนึ่ง สหรัฐฯยอมรับว่า เกาหลีเหนือมีขีปนาวุธที่สามารถถล่มเกาหลีใต้และญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่ามันสามารถยิงไปถึงสหรัฐฯได้หรือไม่

ที่มา -