ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ท่าเรือ OOCL ที่ Long Beach Container Terminal ติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายเทคโนโลยีใหม่

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 29, 14, 19:51:54 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เครนยกตู้สินค้าหน้าท่า (container handling cranes) ขนาดยักษ์ชุดใหม่ได้เดินทางมาถึงท่าเรือขนถ่ายสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่ Long Beach Container Terminal ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเรือขนส่งสินค้าพิเศษขนาดใหญ่ (heavy lift vessel) ของบริษัท Shanghai Zenhua Shipping (ZPMC)


เครนหน้าท่าชุดใหม่นี้มีความสารถในการเคลื่อนที่ได้ไกลสูงสุดถึง 226 ฟุต ซึ่งจะช่วยให้ชุดเครนยกเคลื่อนข้ามดาดฟ้าเรือบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ไปยกตู้ที่อยู่แถวไกลสุดด้านข้างเรืออีกฝั่งถึงแถวที่ 24 (กราบเรือด้านหนึ่งไปยังกราบเรืออีกด้านหนึ่ง) มีขนาดกว้างใหญ่เพียงพอที่จะรองรับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทเนอร์ขนาด 18,000 TEU ชั้นเรือ Maersk Triple-E ซึ่งมีแถวตู้สินค้าหน้ากว้างจากกราบซ้ายไปกราบขวาของเรือจำนวน 23 แถวได้อย่างสบาย

นาย ลี ปีเตอร์สัน เจ้าหน้าที่โฆษกของท่าเรือลองบีช (Port of Long Beach)  กล่าวว่า "เครนหน้าท่าเรือชุดใหม่ที่ติดตั้งบริเวณหน้าท่าของท่าเรือส่วนกลาง (Middle Harbor)  เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีความสูงและความเร็วกว่าเครนอื่นๆ มาก"

เพื่อรองรับภาระที่ต้องรับเรือสินค้าขนาดใหญ่มากของท่าเรือลองบีช ใช้วิธีการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และต้องขนถ่ายตู้สินค้าจำนวนนับพันพันตู้ได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ


นับเป็นครั้งแรกที่ท่าเรือในสหรัฐอเมริกาเริ่มใช้งาน รถบรรทุกสินค้าอัตโนมัติแบบ Automated Guided Vehicles (AGV) จากบริษัท Terex ในการดำเนินงานของท่าเรือ ซึ่งไม่ต้องใช้คนบังคับ (unmanned) ควบคุมการเคลื่อนที่ด้วยโปรแกรมควบคุมการขนส่งตู้คอนเทเนอร์อัตโนมัติ (software-controlled container transporters) ที่ได้รับการสั่งซื้อโดยก OOCL ในเดือนเมษายน 2556 สำหรับการใช้งานที่ท่าเรือลองบีชแห่งนี้ ยานพาหนะ ขนส่งสินค้าสามารถรับน้ำหนัก (payloads) ตู้สินค้าได้ถึง 70 ตัน

แผนการอัพเกรดหรือปรับปรุงท่าเรือนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับปรุง 9 ปี มูลค่า 1.31 พันล้านเหรียญสหรัฐ (42,1920 ล้านบาท) สำหรับท่าเรือขนถ่ายสินค้าตู้คอนเทเนอร์ลองบีชส่วนกลาง (Long Beach Container Terminal - Middle Harbor) ที่มีบริษัทสายเรือ Orient Overseas Container Line (OOCL) เป็นเจ้าของ ซึ่งมีสัญญาเช่าอายุ 40 ปีกับการท่าเรือลองบีช มูลค่า 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (147,200 ล้านบาท)


แผนการปรับปรุงพัฒนารวมถึงการซ่อมแซมอาคาร อุปกรณ์ประจำท่าเรือขนถ่ายตู้คอนเทเนอร์หมายเลข อี (Pier E container terminal)  ที่มีอยู่เดิมให้มีความกว้างขึ้นและขยายความลึกของลานวางตู้สินค้าให้มากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่บนเนื้อที่ 304 เอเคอร์ เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 55 เอเคอร์ที่จะสร้างขึ้นใหม่ด้วย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย