ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กรีซยึด 'เฮโรอีน' บนเรือสินค้า ปริมาณมากสุดเท่าที่เคยพบในยุโรป

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 23, 14, 19:08:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตำรวจกรีซสามารถตรวจยึดเฮโรฮีนน้ำหนักมากกว่า 2 ตัน ในเวลาห่างกันไม่ถึง 10 วัน โดยเจ้าหน้าที่ของกรีซระบว่า เป็นการยึดเฮโรอีมปริมาณมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในยุโรป...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 57 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศกรีซสามารถตรวจยึดเฮโรฮีนน้ำหนักมากกว่า 2 ตัน ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายมิลทิอาดิส วาร์วิตซิโอติ รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงการขนส่งทางทะเลและกิจการในทะเลอีเจียน กล่าวว่านี่เป็นการยึดเฮโรอีนประมาณมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในยุโรป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย. 57 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจกรีซสามารถยึดเฮโรอีน 986.6 กก. จากเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติโตโก (Togo-flagged ship) แต่มีบริษัทของกรีซเป็นเจ้าของลำหนึ่งชื่อ Noor One ที่เมืองโคโรปี ห่างจากกรุงเอเทนส์ประมาณ 40 กม. ตำรวจได้จับกุมลูกเรือลำนี้ทั้ง 11 คน รวมทั้งเจ้าของบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของเรือและจับผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 3 คน


นอกจากนี้ ตำรวจกรีซยังสามารถยึดเฮโรอีนน้ำหนักถึง 1.113 ตัน ได้จากเรือสิ้นค้าอีกลำหนึ่งที่เมืองเดียวกันนี้ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. โดยได้รับความร่วมมือในการบุกตรวจค้นจากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งสหรัฐอเมริกา (ดีอีเอ) และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 11 คน รวมทั้งเจ้าของเรือด้วย

เรือบรรทุกน้ำมัน (Tanker) ชื่อ Noor One รหัสหมายเลข IMO คือ 5039707 ขนาด 910 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1963 จดทะเบียนชักธง Togo

ที่มา -