ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือ Eclipse ถูกทำลายสถิติ ด้วยเรือซุปเปอร์ยอชต์ใหม่อีกลำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 11:12:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อู่ต่อเรือยอชต์ขนาดใหญ่ของเยอรมันชื่อ Lurssen Yachts ได้ทำพิธีปล่อยเรือ superyacht ลำใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกลงน้ำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 เม.ย. 56)


เรือยอชต์ลำนี้มีชื่อว่า อัสซัม (Azzam) เป็นเรือขนาด superyacht ที่มีขนาดน่าอัศจรรย์ด้วยความยาวถึง 180 เมตร (หรือเท่ากับ 590 ฟุต) ทำลายสถิติเดิมของเรือซุปเปอร์ยอชต์ใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยทำไว้โดยเรือยอชต์ชื่อ Eclipse ของนายโรมัน อาคาเดียวิช อับราโมวิช (Roman Abramovich) มหาเศรษฐีมหาเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย ซึ่งมีความยาววัดได้ถึง 536 ฟุต


เรือซุปเปอร์ยอชต์ Azzam ออกแบบโดยบริษัทออกแบบเรืออิตาลีชื่อ Nauta Yacht Design และต่อสร้างโดยอู่ต่อเรือ Lurssen Yachts ในเมืองเบรเมิน ประเทศเยอรมนี

มีข่าวลือกันว่าเรือซุปเปอร์ยอชต์ Azzam มีค่าใช้จ่ายในการสร้างเรือลำนี้ถึง  450 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,250 ล้านบาท) ซึ่งจ่ายเงินให้กับผู้รับจ้างโดยไม่ปรากฏชื่อว่าเป็นใคร


เรือซุปเปอร์ยอชต์ Azzam มีความยาวตลอดลำ 180 เมตรและคาดว่าจะทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 30 นอต ทางอู่เรือ Lurssen กล่าวว่าเรือซุปเปอร์ยอชท์ลำนี้จะถูกส่งมอบให้กับเจ้าของได้ในไม่กี่เดือนถัดจากนี้ หลังจากทางอู่เรือได้ทำการทดสอบสมถรรนะทางทะเล (sea trials) และเก็บรายละเอียดขั้นสุดท้ายทั้งหมดแล้ว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย