ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ภาพหาดูยากเมื่อเรือรบมากกว่า 40 ลำเข้าร่วมสวนสนามทางเรือในการฝึก RIMPAC 2014

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 08, 14, 01:00:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เป็นภาพปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อเรือรบกองทัพเรือมากกว่า 40 ลำ จากหลายๆ ประเทศมาร่วมกันแล่นสวนสนามเรียงกันเป็นแถวยาว ที่สามารถถ่ายเก็บไว้ได้ในภาพเดียว


ภาพถ่ายที่น่าทึ่งเหล่านี้ ถูกบันทึกภาพในช่วงการฝึกซ้อมรบทางเรือพหุนาวีในชื่อรหัส RIMPAC 2014 ที่สหรัฐฯเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นทุก 2 ปี เป็นงานฝึกซ้อมทางเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทางทะเลระหว่างประเทศ และจัดขึ้นบริเวณรอบ ๆ เกาะฮาวาย

เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์เรแกน (USS Ronald Reagan - CVN 76) เป็นเรือนำขบวนรูปแบบสวนสนามทางเรือ ของเรือรบที่แล่นตามมาอย่างใกล้ชิดจำนวน ลำและเรือดำน้ำอีกหลายลำจากกองทัพเรือ 15 ประเทศแห่งความร่วมมือระหว่างกัน


ในปีนี้มีกองทัพเรือรวมฝึกจาก 22 ประเทศด้วยจำนวนเรือรบ 49 ลำ เรือดำน้ำ 6 ลำ เครื่องบินมากกว่า 200 ลำและกำลังพล 20,000 นาย มีส่วนร่วมในการการฝึกซ้อมรบทางเรือพหุนาวี RIMPAC ช่วงระยะเวลาจากวันที่ 26 มิถุนายน 2557 ถึง 1 สิงหาคม 2557

การฝึกซ้อมครั้งนี้ได้บัยทึกด้วยว่า ประเทศจีนได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมฝึกใน RIMPAC ด้วย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 43 ปี  โดยส่งเรือรบของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจึนจำนวน 4 ลำและเรือสอดแนมจีนอีก 1 ลำที่ไม่ได้รับเชิญมาจอดแอบเฝ้าดูการฝึกซ้อมในบริเวณใกล้เคียงของเกาะฮาวาย แต่ยังอยู่นอกน่านน้ำทะเลของสหรัฐอเมริกา


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย