ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

กู้ภัยฮ่องกงค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายจากอุบัติเหตุเรือชนกัน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 14:58:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 56 ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในฮ่องกงทำการค้นหาลูกเรือ 6 คนที่สูญหายในทะเล หลังจากเรือ 2 ลำชนกัน เนื่องจากหมอกลงจัดในวันนี้


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ก็สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นในเส้นทางเดินเรือที่จอแจทางตะวันออกเฉียงใต้ของฮ่องกงเมื่อเย็นวานนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเคยเกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟาก ชนกัน จนมีผู้เสียชีวิต 39 คนในเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นภัยพิบัติทางทะเลที่เลวร้ายที่สุดของฮ่องกงในรอบหลายสิบปี และยังเกิดขึ้นหลังจากเกิดอุบัติเหตุระหว่างเรือโดยสารข้ามฟาก และเรือบรรทุก ชนกันในช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 30 คน

ที่มา -






ฮ่องกงค้นหาลูกเรือ 6 คนที่สูญหายหลังเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน

ฮ่องกง 19 เม.ย. 56 - ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยในฮ่องกงเดินหน้าค้นหาลูกเรือ 6 คนที่สูญหายในทะเลหลังจากเรือ 2 ลำเกิดอุบัติเหตุชนกันท่ามกลางหมอกลงจัด ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้


รายงานระบุว่า ลูกเรือ 11 คนตกจากเรือบรรทุกขยะจากการก่อสร้างขนาด 96 เมตร หลังจากที่เรือลำดังกล่าวชนเข้ากับเรืออีกลำและจมลงนอกชายฝั่งย่านสแตนลีย์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะฮ่องกง เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกเรือ 5 คนเอาไว้ได้ แต่อีก 6 คนยังคงสูญหายหลังจากทัศวิสัยต่ำเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาตลอดคืนที่ผ่านมา

โฆษกสำนักงานทางทะเลของฮ่องกงกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยมีการส่งนักประดาน้ำและเรือกู้ภัยอีก 5 ลำไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่เรือกู้ภัย 4 ลำที่อยู่ที่นั่นแล้ว  แต่ยังไม่สามารถส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุได้เนื่องจากทัศนวิสัยยังคงต่ำอยู่ ส่วนทิศทางการสอบสวนคดีนี้ คือการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่ามีผู้ดำเนินมาตรการป้องกันอุบัติเหตุชนกันในทะเลหรือไม่ พร้อมระบุว่า ทัศนวิสัยขณะเกิดเหตุอยู่ที่ 0.5 ไมล์ทะเล (0.93 กิโลเมตร) ด้านโฆษกตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำลูกเรือ 7 คนจากเรือทั้ง 2 ลำแล้ว.

ที่มา -