ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จีนส่งเรือบรรทุกเครื่องบินออกสู่ทะเลลึก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 14:59:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 56 ว่า กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนเตรียมส่งเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกของประเทศ "เหลียวหนิง" ออกเดินทางสู่ทะเลลึกเป็นครั้งแรก ภายใน 1 ปีนับจากนี้  หลังผ่านการฝึกซ้อมและทดลองกว่า 100 ครั้ง นับตั้งแต่สร้างเสร็จและนำเข้าประจำการกองทัพเมื่อปีที่แล้ว


กองทัพเรือจีนซื้อเรือเก่าใช้แล้วจากยูเครน และปรับปรุงดัดแปลงเป็นเรือเหลียวหนิง ถึงแม้จะถูกมองว่าเทคโนโลยีที่ติดตั้งในเรือจะล้าหลังสหรัฐ ชาติคู่แข่งด้านความมั่นคง หลายสิบปี แต่เรือลำนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ความทะเยอทะยานของกองทัพเรือแผ่นดินใหญ่ และมีจุดหมายเพื่อกระต้นความรักชาติในหมู่ประชาชน

เรือเหลียวหนิงเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของจีน ในการพัฒนาขีดขั้นสมรรถนะเทคโนโลยีและอาวุธยุทโธปกรณ์ประจำเหล่าทัพ ซึ่งรวมถึง การทดสอบบินเครื่องบินรบแบบสเต็ลธ์รุ่นต้นแบบ 2 ลำ โดยลำหนึ่งสามรถบินขึ้นลงเรือบรรทุกเครื่องบินได้ ปีที่แล้วจีนเปิดเผยเฮลิคอปเตอร์โจมตีผลิตในประเทศ รวมทั้งเครื่องบินไร้คนขับ หรือ โดรน หลายรูปแบบและวัตถุประสงค์ ที่จีนมีเป้าหมายผลิตเพื่อส่งออก และเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมการศึกษาของรัฐบาลสหรัฐเผยว่า ภายในไม่ถึง 2 ปี เรือดำน้ำจีนจะสามารถติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ได้


อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ไม่ได้ระบุว่าเรือเหลียวหนิงซึ่งปัจจุบันประจำการอยู่ที่ท่าเรือเมืองฉิงเตา จะแล่นออกสู่ทะเลไหน หรือเป็นเวลานานเท่าใด.

ที่มา -