ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า boxship เยอรมันชื่อ Hansa Marburg ถูกโจรสลัดไนจีเรียโจมตี ลักพาตัวลูก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 16:52:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทเจ้าของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ในเยอรมนีชื่อ Leonhardt & Blumberg ได้ออกประกาศในเช้าของวันที่ 25 เมษายน 2556 ว่า เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 23,416 dwt ชื่อ  "HANSA MARBURG" ของพวกเขา ได้ถูกโจมตีโดยกลุ่มโจรสลัดแก๊งอาชญากรที่จุดบริเวณประมาณ 130 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของท่าเรือมาลาโบ (Port of Malabo) ประเทศอิเควทอเรียลกินี (Equatorial Guinea) เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556


ตามรายงานของบริษัท Leonhardt & Blumberg แจ้งว่า ลูกเรือจำนวน 4 คน ซึ่งประกอบด้วยลูกเรือชาวยูเครน, ชาวคิริบาติ และชาวรัสเซีย ได้ถูกกลุ่มโจรสลัดจับเอาไปเป็นตัวประกันด้วย ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของกลุ่มลูกเรือที่เหลืออยู่บนเรือ และขณะนี้เรือได้ออกเดินทางต่อไปยังประเทศเซเนกัล

บริษัทเจ้าของเรือได้ดำเนินการติดต่อกับครอบครัวของลูกเรือที่ถูกกลุ่มโจรสลัดจับตัวไปและลูกเรือที่เหลืออยู่บนเรือทั้งหมด พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องรวมทั้งตำรวจเยอรมันและรัฐเจ้าของธงประจำเรือแล้ว

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการได้รับการปล่อยตัวจากบริษัท Leonhardt & Blumberg

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Hansa Marburg รหัสหมายเลข IMO คือ 9334818 ขนาด 23419 dwt ระวางบรรทุกตู้ 1740 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 จดทะเบียนชักธง Liberia ผู้จัดการคือบริษัท HANSA MARBURG GMBH, Germany.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย