ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

การท่าเรือแหลมฉบังฝึกซ้อมแผนสารเคมีรั่วไหล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 16:58:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา- การท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับหลายหน่วยงานฝึกซ้อมแผนสารเคมีรั่วไหล เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์จริง


วันนี้ (26 เม.ย. 56 ) ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการกองการท่า การท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จฯ ร่วมกันฝึกซ้อมการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกสารเคมีอันตรายตามร่างกาย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ กำหนดเกิดสารเคมีอันตรายรั่วไหลในโรงพยาบาลสมเด็จฯ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสารเคมีรั่วไหลในครั้งนี้หลายราย เมื่อได้รับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน ตามขั้นตอน และวิถีการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จะต้องแต่งชุดป้องกันสารเคมีอย่างรัดกุมทุกคน


นายวีรชาติ กล่าวต่อไปว่า การฝึกซ้อมดังกล่าว มุ่งเน้นการจัดรูปแบบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสารเคมี การบูรณาการของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ฝึกความพร้อมในการบริหารการจัดการ และการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างถูกต้องตามขั้นตอน การฝึกซ้อมดังกล่าว โดยมีครูฝึกจากสหรัฐอเมริกามาเป็นผู้ควบคุมดูแลการฝึกครั้งนี้ และจะนำผลการฝึกซ้อมไปประเมินอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการฝึกซ้อมย่อย โดยจะมีแผนในการฝึกซ้อมใหญ่อีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้

ที่มา -