ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้บนเรือเฟอร์รี่ของ P&O ชื่อ "Pride of Canterbury" ในท่าเรือฝรั่งเศส

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 30, 14, 20:05:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2557 เวลาประมาณ 08.40 น. เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นในห้องเครื่องยนต์ของเรือโดยสารข้ามฟาก (Passenger Ship) ชื่อ Pride of Canterbury เมื่อเรือพึ่งจะเดินทางถึงท่าเรือเมืองกาแล (Calais) ประเทศฝรั่งเศส โดยเดินทางมาจากเมืองโดเวอร์ (Dover) ประเทศอังกฤษ และมีผู้โดยสารจำนวน 337 คนอยู่บนเรือ


กัปตันเรือได้แจ้งประกาศแจ้งว่ามีปัญหากับเครื่องยนต์เรือกราบขวา (starboard engine) และเรือโดยสารข้ามฟาก Pride of Canterbury กำลังรอความช่วยเหลือจากเรือทักลากจูงที่จะออกมาจากท่าเรือ ในขณะที่ควันไฟได้ลอยเป็นกลุ่มหนามากขึ้นมาจากทางด้านกราบขวาของเรือ ลูกเรือบางส่วนของเรือที่ได้สวมใส่เครื่องช่วยหายใจ (breathing apparatus) กำลังพยายามที่จะแก้ไขปัญหาการเผาไหม้ของไฟ

เรือโดยสาร Pride of Canterbury ถูกลากจูงไปจอดเทียบท่าที่ท่าเรือหลักของเมืองกาแล (port master of Calais) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมกู้ภัยฉุกเฉินและนักผจญเพลิงสามารถเข้าถึงเรือได้สะดวก

ท่าเทียบเรือที่ถูกปิดชั่วคราว ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับคำสั่งให้ไปรวมพลใกล้กับประตูทางออกของผู้โดยสารท้ายเรือ ทีมดับเพลิงสามารถควบคุมไฟไหม้ได้ในเวลาประมาณ 10.30 น.

บริษัทสายเรือ P&O ได้สั่งยกเลิกเที่ยวการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก 2 เที่ยวคือ เที่ยวเวลา 09.50 น. จากเมืองกาแล-ฝรั่งเศส ไปเมืองโดเวอร์-อังกฤษ และเที่ยวเวลา 11.10 น. จากเมืองโดเวอร์-อังกฤษ ไปยังเมืองกาแล -ฝรั่งเศส  ผู้โดยสารทั้ง 377 คนบนเรือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


หลังจากที่ดับไฟไหม้แล้ว ทีมนักดับเพลิงยังคงเฝ้าอยู่บนเรือเพื่อพยายามหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่องทางเดินเรือได้เปิดให้ใช้การจราจรทางน้ำอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยมีเรือโดยสารเฟอร์รี่ข้ามฟาก 4 ลำรอใช้งานอยู่ในเส้นทางดังกล่าว

เรือโดยสาร (Passenger Ship) ชื่อ Pride of Canterbury รหัสหมายเลข IMO คือ 90072950 ขนาด 30635 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง U.K. เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท P&O Ferries - Dover, U.K.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-